Học sinh trường trong khu vực Đại lễ được nghỉ học

Tin tức - Sự kiệnThứ Ba, 28/09/2010 05:32:00 +07:00

(VTC News) – Chiều 28/9, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có thông báo chính thức về việc đảm bảo giao thông và nền nếp học tập trong dịp Đại lễ.

(VTC News) – Chiều 28/9, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có thông báo chính thức về việc đảm bảo giao thông và nền nếp học tập trong dịp đại lễ 1000 năm Thăng Long -  Hà Nội. Theo đó các trường học trong khu vực và tuyến đường diễn ra đại lễ sẽ nghỉ học.

Học sinh tại một số khu vực diễn ra đại lễ sẽ nghỉ học.

Theo thông báo đối với các đơn vị, trường học được huy động tham gia phục vụ đại lễ và các cơ sở giáo dục đóng trên địa bàn - nơi diễn ra các hoạt động của đại lễ, căn cứ vào tình hình thực tế, chủ động bố trí cho học sinh nghỉ học. Đồng thời thông báo tới phụ huynh học sinh để quản lý con em trong thời gian nghỉ học và  các trường có kế hoạch dạy bù, đảm bảo đúng tiến độ chương trình.

Ông Nguyễn Hiệp Thống, chánh văn phòng Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, các phòng GD&ĐT, các đơn vị trực thuộc căn cứ vào tình hình thực tế để xây dựng kế hoạch phân luồng giao thông cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và cha mẹ học sinh, tránh để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường.

Theo kế hoạch của UBND TP HN, các tuyến đường sẽ bị cấm ngày 1/10: Đinh Tiên Hoàng (từ Tràng Tiền đến Trần Nguyên Hãn), Lê Lai, Lê Thạch, quảng trường ngân hàng. Ngày 3/10, cấm đường các tuyến Đinh Tiên Hoàng - quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục - Lê Thái Tổ - Hàng Khay. Ngày 8/10 cấm đường các tuyến phố Đinh Tiên Hoàng - Hàng Khay - Lê Thái Tổ - Lê Lai, Lê Thạch, quảng trường Ngân hàng.

Để thiết thực chào mừng kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội, các cơ sở giáo dục cần tăng cường chấn chỉnh nền nếp, đảm bảo sĩ số và hoạt động dạy- học nghiêm túc trong thời gian tổ chức đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Phạm Thịnh

Bình luận
vtcnews.vn