“Nhà trọ đặc biệt” cho phụ huynh

Tin tức - Sự kiệnThứ Ba, 21/09/2010 07:23:00 +07:00

(VTC News) - Một trường ĐH ở Trung Quốc đã mở cửa hội trường thể thao của nhà trường để cho những ông bố, bà mẹ chăm con quá mức cần thiết ngủ trong đó.

(VTC News) - Một trường đại học ở Trung Quốc đã  cho các bậc phụ huynh ngủ trong hội trường thể thao của nhà trường. Điều này giúp ngăn việc ngày càng nhiều phụ huynh muốn ngủ chung  với con ở ký túc xá.

Trường Đại học Vũ Hán (Trung Quốc) đã mở cửa hội trường thể thao để làm "nhà trọ đặc biệt" cho các bậc phụ huynh. 
Chính sách một con của Trung Quốc đã tạo ra một thế hệ cha mẹ dành quá nhiều sự quan tâm đến con cái của mình, thậm chí có thể nói là quan tâm thái quá.

Rất nhiều bậc phụ huynh muốn chuyển lên ký túc xá ở với con mình khi chúng bắt đầu bước chân vào đại học. Những ông bố, bà mẹ này thường muốn ở lại vài ngày, vài tuần, thậm chí vài tháng để nấu nướng, giặt giũ cho con họ và bảo đảm rằng con họ vẫn có một cuộc sống hạnh phúc, cho dù không được ở tại gia đình.

Trước sự lo lắng thái quá của rất nhiều phụ huynh, Trường Đại học Vũ Hán ở tỉnh Hồ Bắc, miền trung của Trung Quốc đã mở cửa hội trường thể thao của nhà trường để cho những ông bố, bà mẹ chăm con quá mức cần thiết này ngủ trong đó.

Một phát ngôn viên của Trường Đại học Vũ Hán cho biết: “Những bậc phụ huynh này thường chưa thể chấp nhận việc đứa con vàng, con bạc của mình rời khỏi nhà đi học đại học và sống ở một nơi xa gia đình, xa bố mẹ. Thỉnh thoảng, những ông bố, bà mẹ này lại lên chỗ con mình học vài tháng để nấu nướng, giặt giũ, phục vụ con mình và để mắt tới chúng. Chúng tôi đã quyết định hành động sau khi thấy nhiều phụ huynh tìm mọi cách để ngủ với con họ trong ký túc xá chật chội, tất nhiên điều này là không chấp nhận được. Chúng tôi cung cấp miễn phí chăn, chỗ tắm rửa và suất ăn cho họ”.

Việc làm này không chỉ giúp giải quyết tình trạng phụ huynh ở cùng con cái trong ký túc xá mà đây còn là cơ hội để dần dần làm thay đổi quan điểm chăm sóc thái quá của cha mẹ với con cái.

Anh Đức (Theo Orange)

Bình luận
vtcnews.vn