Khen thưởng thủ khoa và học sinh đoạt giải UPU quốc tế

Tin tức - Sự kiệnThứ Sáu, 17/09/2010 04:03:00 +07:00

(VTC News) - Sáng 17/9, UBND TP Đà Nẵng đã tổ chức tuyên dương và khen thưởng cho các thủ khoa có thành tích học tập và học sinh đoạt giải UPU quốc tế.

(VTC News) - Sáng 17/9, UBND TP. Đà Nẵng đã tổ chức tuyên dương và khen thưởng cho các thủ khoa có thành tích học tập và học sinh đoạt giải UPU quốc tế.

Theo đó, UBND TP. Đà Nẵng đã tổ chức biểu dương và khen thưởng cho 10 học sinh của thành phố đỗ thủ khoa vào các trường đại học trong cả nước trong kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2010 vừa qua với số tiền 3 triệu đồng cho mỗi em. Đặc biệt biểu dương và tặng thưởng số tiền 5 triệu đồng cho em Nguyễn Trương Thiện Vũ với thành tích đỗ thủ khoa cả hai trường ĐH Khoa học Huế và ĐH Sư phạm Đà Nẵng.

Hồ Hiếu Hiền được UBND TP. Đà Nẵng tặng bằng khen.

Tại buổi lễ, UBND TP. Đà Nẵng đã tuyên dương và trao thưởng em Hồ Hiếu Hiền (hiện là học sinh lớp 7/9 trường THCS Tây Sơn, Đà Nẵng) 10 triệu đồng về thành tích đoạt giải Nhất quốc tế Cuộc thi viết thư UPU quốc tế lần thứ 39. Ngoài ra, UBND TP. Đà Nẵng cũng tặng thưởng đến nhóm giáo viên bồi dưỡng bộ môn văn học tại trường THCS Tây Sơn 5 triệu đồng.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã tuyên dương và khích lệ thành tích học tập của 10 tân thủ khoa ĐH là học sinh của Đà Nẵng. 

Được biết, trong Cuộc thi viết thư UPU lần thứ 39 vừa qua, bức thư gửi đạo diễn điện ảnh Trương Nghệ Mưu (Trung Quốc) của em Hồ Thị Hiếu Hiền viết vào ngày 20/11/2009 đã đoạt giải Nhất. Với thành tích giành giải Nhất lần này, Hiền đã được Ban Tổ chức Cuộc thi viết thư cấp quốc gia trao tặng phần thưởng trị giá 30 triệu đồng và Bằng khen của Bộ GD&ĐT. Dự kiến, Hiền sẽ được UPU mời sang nhận giải tại Bern (Thụy Sỹ).  

Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn