Hình ảnh và câu nói đầu tiên của GS Châu khi về nước

Giáo dụcThứ Bảy, 28/08/2010 10:08:00 +07:00

(VTC News) - Xúc động trước tình cảm của mọi người, trong bộ vest lịch lãm, GS Ngô Bảo Châu nói...

(VTC News) - Sau nhiều giờ bay, 9h50 sáng nay 28/8, GS Ngô Bảo Châu đã có mặt tại sân bay Nội Bài.

Ông Nguyễn Vinh Hiển, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT và các cán bộ của Viện Khoa học công nghệ Việt Nam, ĐHQGHN cùng gia đình đã ra tận cửa máy bay để đón GS Ngô Bảo Châu.

GS Châu ở sân bay Nội Bài.

GS Châu ấm áp bên người thân.

 Những hình ảnh đầu tiên GS Châu khi vừa về đến Nội Bài



Xúc động trước tình cảm của mọi người, GS Ngô Bảo Châu nói: "Tôi cảm thấy hết sức vui mừng và hạnh phúc. Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến lãnh đạo Bộ GD&ĐT và các đơn vị đã ra tận sân bay đón mừng".

Tâm sự với phóng viên VTC News tại sân bay, GS TSKH Ngô Huy Cẩn cho biết, những ngày qua gia đình luôn tất bật tiếp hàng chục đoàn khách gồm các cơ quan tổ chức cũng như bạn bè, họ hàng tới mừng GS Ngô Bảo Châu.

Tối mai 29/8, lễ chào mừng GS Ngô Bảo Châu đã vinh dự giành được giải thưởng Fields sẽ được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, với sự tham dự của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ GD&ĐT, Bộ KH&CN, Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Viện Toán học, ĐH Quốc gia Hà Nội.

Tại buổi lễ GS Ngô Bảo Châu sẽ gặp gỡ, trò chuyện với các nhà khoa học, các bạn sinh viên có sự tham gia của các cơ quan báo chí trong nước.

Trước đó ngày 19/8, Bộ GD&ĐT đã gửi hồ sơ sang Ban Thi đua khen thưởng Trung ương, đề nghị tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh cho GS Ngô Bảo Châu. Hồ sơ sẽ được Ban Thi đua khen thưởng thẩm định, trình Thủ tướng xét và đề nghị Chủ tịch nước quyết định tặng thưởng Huân chương cho GS Châu.

Phạm Thịnh - Nam Phong



Mỗi người VN đều tự hào khi GS Ngô Bảo Châu đoạt giải "Nobel toán học". Hãy viết vào ô thảo luận cuối bài để:
 
- Hiến kế làm sao để Việt Nam có nhiều Ngô Bảo Châu hơn nữa.

- Hiến cách để cùng GS Ngô Bảo Châu tạo lập, phát triển hiệu quả Quỹ Khuyến học NBC mà ông dự định thành lập.

- Bàn luận về khát vọng Việt Nam, làm sao để chúng ta vươn lên đứng đầu trong nhiều ngành khoa học kỹ thuật trên thế giới.

Bình luận
vtcnews.vn