Học lịch sử 1.000 năm TL- HN ngay từ tiết học đầu

Tin tức - Sự kiệnThứ Bảy, 21/08/2010 07:50:00 +07:00

(VTC News)-Ngay sau lễ khai giảng, tất cả các trường học triển khai cho học sinh học tiết học đầu tiên về truyền thống lịch sử, văn hóa Thăng Long - Hà Nội.

(VTC News) - Ngay sau lễ khai giảng, tất cả các trường học triển khai cho học sinh học tiết học đầu tiên về truyền thống lịch sử, văn hóa Thăng Long - Hà Nội.

Đây là nội dung công văn của Sở GD&ĐT đã gửi đến tất cả các trường học trên địa bàn Hà Nội nhằm chuẩn bị chu đáo cho lễ khai giảng năm học mới.

Về lễ khai giảng năm học mới 2010-2011, Sở GD&ĐT yêu cầu các trường xây dựng khung cảnh sư phạm, cơ sở vật chất và trang thiết bị  tốt để phục vụ năm học mới. Đối với các trường đang xây dựng, sửa chữa cần đẩy nhanh tiến độ, chú ý đảm bảo an toàn phòng tránh tai nạn thương tích cho giáo viên và học sinh. 100% các đơn vị, trường học có kế hoạch sơn, quét vôi lại toàn trường tạo khung cảnh khang trang đón chào năm học mới.

Lễ khai giảng năm học mới ở Hà Nội.
Sở GD&ĐT Hà Nội lưu ý các trường đặc biệt quan tâm đến chương trình và nội dung buổi lễ; có phương án tổ chức lễ khai giảng trong điều kiện thời tiết xấu; đảm bảo tổ chức lễ khai giảng gọn gàng, trang trọng, tạo không khí phấn khởi cho học sinh bước vào năm học mới; gắn với nội dung hướng tới kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, nhằm khơi dậy lòng tự hào, ý thức trách nhiệm của học sinh thủ đô với Hà Nội nghìn năm văn hiến. Tuy nhiên, không được yêu cầu học sinh tập trung tập dượt khai giảng quá nhiều trước ngày khai giảng. Đối với các trường gần đường giao thông, có kế hoạch chống ùn tắc giao thông trước cổng trường.

Tổ chức lễ khai giảng theo đúng kế hoạch thời gian năm học 2010-2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, không tự ý tổ chức lễ khai giảng trước thời gian quy định (Trường hợp đặc biệt phải được sự đồng ý của Sở GD&ĐT).

Để nhanh chóng ổn định nền nếp trong nhà trường ngay từ đầu năm học, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị hoàn thành công tác tuyển sinh, biên chế các lớp học; phân công giáo viên, xếp thời khóa biểu,  chuẩn bị tốt các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy và học; công khai các khoản thu đầu năm, không thu hộ, thu gộp các khoản đầu năm, đẩy mạnh việc triển khai thực hiện “3 công khai”, “4 kiểm tra”.

Ngay sau lễ khai giảng, tất cả các trường học (Tiểu học, THCS, THPT) triển khai cho học sinh học tiết học đầu tiên về truyền thống lịch sử, văn hóa Thăng Long - Hà Nội

Sở GD&ĐT Hà Nội cũng nhấn mạnh: Các đơn vị, trường học có kế hoạch ổn định mọi hoạt động trong nhà trường ngay từ đầu năm học; quan tâm củng cố nền nếp và chất lượng giáo dục ngay từ những ngày đầu, tuần đầu của năm học.

 Phạm Thịnh

Bình luận
vtcnews.vn