Ngày thi CĐ đầu tiên, 40 TS bị xử lý kỷ luật

Tin tức - Sự kiệnThứ Năm, 15/07/2010 07:48:00 +07:00

(VTC News)- Kết thúc ngày đầu thi cao đẳng, cả nước đã có 40 thí sinh vi phạm quy chế thi bị xử lý kỷ luật.

(VTC News) - Kết thúc ngày đầu thi cao đẳng, cả nước đã có 40 thí sinh vi phạm quy chế thi bị xử lý kỷ luật.

Trong tổng số 40 thí sinh bị xử lý kỷ luật, có 32 thí sinh bị đình chỉ, 4 thí sinh bị khiển trách và 4 thí sinh bị cảnh cáo. Lỗi bị đình chỉ chủ yếu do thí sinh mang điện thoại di động và tài liệu vào phòng thi. Số lượng thí sinh vi phạm quy chế tăng nhẹ so với năm trước (năm 2009 có 34 thí sinh bị xử lý kỷ luật, trong đó 31 trường hợp bị đình chỉ). Tính riêng trong buổi chiều nay, số thí sinh bị đình chỉ thi là 17 trường hợp, tăng 2 trường hợp so với buổi thi sáng.

 Thí sinh dự thi vào trường CĐ GTVT.

Tại hội đồng thi Trường cao đẳng Giao thông vận tải Hà Nội, theo ông Nguyễn Văn Lâm, phó phòng đào tạo nhà trường cho biết sáng nay số TS dự thi tăng lên so với ngày làm thủ tục dự thi. Số thí sinh dự thi sáng nay là 21.468 đạt 71,73% tức là tăng hơn 3% so với ngày hôm qua đăng kí. Có 1 TS đến muộn sau 1 giờ làm bài nên không được dự thi. 

Ông Lâm cũng cho biết: “Chỉ tiêu của trường là 1.800 nhưng do số thí sinh dự thi đông nên dự kiến trường sẽ xin Bộ GD&ĐT tăng thêm cho 800 chỉ tiêu”. Dự kiến, nhà trường sẽ công bố điểm thi từ ngày 5-8/8. Dự kiến điểm chuẩn vào trường sẽ tương đương năm trước.

 
Tại Hà Nội, trong buổi thi sáng nay trường CĐ Nội vụ đã đình chỉ 2 thí sinh mang điện thoại di động vào phòng thi. Một trường hợp bị phát hiện ngay sau khi bóc đề thi, một trường hợp phát hiện sau khoảng 10 phút làm bài.

Còn tại trường CĐ Tài chính quản trị Kinh doanh, hội đồng tuyển sinh nhà trường cũng kỷ luật 3 thí sinh mang tài liệu vào phòng thi, trong đó 1 thí sinh bị đình chỉ thi, 2 thí sinh  chịu hình thức cảnh cáo.

Đặc biệt, tại trường CĐ cộng đồng Hải Phòng, hội đồng tuyển sinh nhà trường đã phát hiện 1 thí sinh bị đình chỉ thi vì đã vi phạm quy chế từ năm trước. Theo lãnh đạo của trường cho biết, thông tin về thí sinh này do Bộ GD&ĐT cung cấp, trường thực hiện theo đúng quy chế của Bộ GD&ĐT

Bộ GD&ĐT cho biết, tình hình an ninh trật tự tại các hội đồng thi được đảm bảo ổn định, không có tình trạng ùn tắc giao thông ở các thành phố lớn. Lực lượng thanh niên, sinh viên tình nguyện làm việc tích cực, có hiệu quả. Việc cung cấp điện nước ổn định, thông tin liên lạc thông suốt ở tất cả các hội đồng thi. Điều kiện thời tiết thuận lợi. Đề thi bảo đảm an toàn, bí mật tuyệt đối, không có sai sót về nội dung và hình thức, không có tung tin thất thiệt về đề thi.

Kết thúc ngày thi thứ nhất kỳ thi cao đẳng 2010 có 351.435 thí sinh đến dự thi, chiếm 74,59%, tăng 8,3% so với năm 2009.

Phạm Thịnh

Bình luận
vtcnews.vn