Đã có “Những điều cần biết về tuyển sinh TCCN năm 2011”

Giáo dụcThứ Tư, 23/03/2011 03:01:00 +07:00

(VTC News) - Bộ GD&ĐT vừa ban hành cuốn “Những điều cần biết về tuyển sinh trung cấp chuyên nghiệp năm 2011” đến với tất cả các thí sinh.

(VTC News) - Bộ GD&ĐT vừa ban hành cuốn “Những điều cần biết về tuyển sinh trung cấp chuyên nghiệp năm 2011” đến với tất cả các thí sinh.

Nội dung cuốn Những điều cần biết về tuyển sinh TCCN năm 2011 tập hợp những thông tin cơ bản nhất về tuyển sinh TCCN như: chỉ tiêu tuyển sinh; ngành và chuyên ngành đào tạo; hình thức tuyển sinh, đối tượng tuyển sinh; thời hạn tuyển sinh, vùng tuyển sinh.

Ngoài ra cuốn sách còn chứa các thông tin về địa chỉ, số điện thoại và website của các trường TCCN, các trường đại học, cao đẳng và các cơ sở giáo dục khác có tuyển sinh TCCN trong cả nước;  bảng phân chia khu vực tuyển sinh, mã đơn vị đăng ký dự tuyển năm 2011.

Khác với tuyển sinh ĐH, CĐ, các trường TCCN tuyển sinh (xét tuyển) nhiều đợt trong năm. Thí sinh có thể dùng điểm thi ĐH,CĐ hoặc học bạ THPT để xét tuyển.

Nhiều trường tuyển sinh học sinh tốt nghiệp lớp 9. Nếu tốt nghiệp lớp 9, thời gian học TCCN sẽ kéo dài hơn so với đối tượng tốt nghiệp THPT.

Học sinh tốt nghiệp TCCN nếu tốt nghiệp loại khá trở lên được dự thi liên thông thẳng lên CĐ, ĐH. Nếu tốt nghiệp loại trung bình phải có kinh nghiệm làm việc hai năm mới được dự thi. 

Phạm Thịnh


Bình luận
vtcnews.vn