Cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT năm 2011

Tin tức - Sự kiệnThứ Ba, 14/12/2010 05:58:00 +07:00

(VTC News) – Nội dung đề thi chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12 và dành 50% điểm số cho yêu cầu thông hiểu, vận dụng kiến thức.

(VTC News) – Bộ GD&ĐT vừa có thông báo về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2011. Nội dung đề thi dựa theo yêu cầu chuẩn kiến thức kỹ năng của chương trình giáo dục cấp THPT, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12 và dành 50% điểm số cho yêu cầu thông hiểu, vận dụng kiến thức.

Ảnh minh họa 

Bộ GD&ĐT cũng cho biết, về cơ bản thì Quy chế thi tốt nghiệp THPT không có gì thay đổi so với năm 2010. Các môn Toán, Văn, Lịch sử, Địa Lý vẫn thi theo hình thức tự luận. Các môn các môn thi trắc nghiệm là Vật , Hóa học, Sinh học, Ngoại ngữ (Tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc, tiếng Đức, tiếng Nhật) sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm. Môn thi chính thức sẽ được thông báo cụ thể vào cuối tháng 3/2011.

Nội dung đề thi dựa theo yêu cầu của chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục cấp THPT, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12, dành khoảng 50% điểm số cho yêu cầu thông hiểu, vận dụng kiến thức.

Đối với phần tự chọn (nếu có) trong đề thi, thí sinh chỉ được làm bài một trong hai phần tự chọn. Nếu thí sinh làm cả hai phần tự chọn thì coi như bị phạm quy và sẽ chỉ được chấm điểm phần chung không chấm điểm phần tự chọn.

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn