Giáo viên phạt học trò mặc áo công nhân 'vệ sinh'

Giáo dụcThứ Ba, 20/11/2012 06:27:00 +07:00

(VTC News) - Mỗi nhà trường, mỗi giáo viên đều có cách kỷ luật học trò riêng khi các em quậy phá, và dưới đây là cách mà một giáo viên tại Anh đã thực hiện.

(VTC News) - Mỗi nhà trường, mỗi giáo viên đều có cách kỷ luật học trò riêng khi các em quậy phá, và dưới đây là cách mà một giáo viên tại Anh đã thực hin.

Cậu học sinh Abdullah Al-Ameen đã không còn dám đến trường 
Báo chí Anh gần đây cho biết: "Một ông bố đã vô cùng tức giận và chỉ trích mạnh mẽ trường học sau khi con trai 8 tuổi của ông bị giáo viên bắt phải mặc chiếc áo dạ quang suốt gần 1 tháng trời. Được biết, chiếc áo này vốn là áo khoác mà những công nhân vệ sinh thường mặc khi làm việc".

Vụ việc xảy ra khi cậu học sinh tên Abdullah Al-Ameen đã có hành động gây rối trong lớp học và ném nhiều vật thể vào người của một học sinh khác, người này trước đó được cho là đã có hành vi bắt nạt Al-Ameen.

Chứng kiến cảnh tượng không hay đó, người giáo viên đã quyết định đưa ra mức án kỷ luật dành cho Al-Ameen, đó là cậu bé buộc phải mặc chiếc áo dạ quang trong thời gian 3 tuần lễ mỗi khi đến lớp.

Khi biết được sự việc, ông bố Sanaa Al-Ameen, 59 tuổi, đã lên án gay gắt giáo viên cũng như trường tiểu học Forest Fields ở thành phố Nottingham, nơi con trai ông đang theo học.

"Đây thật sự là một hành vi không thể chấp nhận được, nó như một sự sỉ nhục đối với con trai tôi. Tôi rất sốc khi biết tin này, họ không nên đối xử với học sinh như thế này" - Ông bố, cựu giảng viên tại trường Đại học Nottingham tức giận cho biết.

Trong tâm trạng lo sợ sau khi bị giáo viên kỷ luật, cậu bé Al-Ameen cũng đã bày tỏ: "Cháu không thích đến trường nữa bởi vì đến đấy, cháu sẽ phải mặc chiếc áo đó. Cháu cảm thấy rất lo sợ khi mặc nó, cháu biết các bạn sẽ nhìn và cười cháu".


Hùng Phú

Bình luận
vtcnews.vn