Giáo viên nhận xét đề thi vào lớp 10 môn Toán ở Hà Nội

Giáo dụcThứ Sáu, 09/06/2017 21:01:00 +07:00

Trong khi nhiều học sinh tự tin đạt điểm cao với môn Toán vào lớp 10 ở Hà Nội thì các giáo viên đã có những nhận xét khách quan về đề thi năm nay.

Chiều nay (9/6), hơn 76.000 thí sinh ở Hà Nội tiếp tục bước vào buổi thi môn Toán trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2017-2018.

Thầy Nguyễn Cao Cường (giáo viên Tuyensinh247.com) đánh giá đề năm nay có phần nhẹ nhàng hơn so với năm ngoái nhưng vẫn đảm bảo tính phân loại theo học lực học sinh.

“Đề thi năm nay cấu trúc không thay đổi so với các năm trước tuy nhiên đề hay và có tính phân loại cao. Các câu hỏi phân loại từ mức độ dễ đến khó là: bài I ý 3; bài III ý 2b; bài IV ý c,d và bài V. Tôi nghĩ mức điểm toán năm nay có thể sẽ cao hơn năm trước”, thầy Cường nói.

y

 Những học sinh ra đầu tiên tại điểm thi trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Thầy Hồng Trí Quang (Hệ thống Giáo dục Hocmai.vn) đánh giá đề thi của Hà Nội vẫn theo một cấu trúc ổn định qua nhiều năm.

“Đề thi có nhiều ý phân loại, bắt đầu từ điểm 8 trở lên. Ý đầu tiên là Bài I.3, tính toán khá dài và học sinh có thể nhầm lẫn. Các ý tiếp theo khó là III.2.b; IV.4 vá V mỗi ý 0,5 điểm. Bài III.2.b học sinh cần nhận biết được hai hoành độ giao điểm luôn trái dấu, như vậy sẽ có một giá trị âm, một giá trị dương.

Cụ thể ở đây là âm, dương, từ đó phá được dấu giá trị tuyệt đối để đưa về bài toán sử dụng định lí Viet quen thuộc. Đây là câu rất hay trong đề. Bài IV.4 và V đều khó, cấu trúc giống đề năm ngoái. Tuy nhiên nhiều học sinh có thể làm được một nửa Bài V và được 0,25 điểm. Các bài còn lại là rất quen thuộc, như vậy phổ điểm tập trung từ 7 đến 8 điểm”, thầy Quang phân tích.

Video: Thầy Phạm Quang Tùng (giáo viên bộ môn Toán - Tin, Đại học Sư phạm Hà Nội) nhận xét về đề thi vào lớp 10. (Nguồn: Quyên Quyên/Zing)

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn