Giáo viên đánh cùng lúc 26 học sinh

Giáo dụcThứ Hai, 15/09/2014 11:36:00 +07:00

Sự việc vừa xảy ra tại trường THCS Bạch Đằng (quận 3, TP.HCM). Trước mắt, nhà trường cắt thi đua tháng và yêu cầu giáo viên làm kiểm điểm.

Sự việc vừa xảy ra tại trường THCS Bạch Đằng (quận 3, TP.HCM). Trước mắt, nhà trường cắt thi đua tháng và yêu cầu giáo viên làm kiểm điểm.

Vì quên đánh số trang trong sổ liên lạc, 26/33 học sinh (HS) của lớp chuyên toán 7/3 bị giáo viên chủ nhiệm kiêm phụ trách môn giáo dục công dân Nguyễn Hoàng Trúc Quỳnh dùng thước đánh liên tục vào tay.

Theo phản ánh từ phụ huynh, sự việc xảy ra khoảng 17h ngày 10/9. Lúc đó, nhiều phụ huynh đến đón con, hầu hết HS các lớp đều đã về nhưng chờ đến gần 5h30, phụ huynh vẫn không thấy học sinh lớp 7/3 tan.

Khi lớp tan, nhiều HS bị đánh sưng đỏ tay, một số em òa khóc ngay tại cổng trường. Hỏi ra phụ huynh mới biết các em bị cô giáo chủ nhiệm giữ lại lớp và dùng thước đánh vào tay từng em.


“Nhìn tay em nào em nấy ửng đỏ lên mà xót quá. Không hiểu vì sao giáo viên lại làm vậy trong khi năm học chỉ mới bắt đầu” - một phụ huynh cho biết.

Sáng 12/9, ông Phan Huy, Hiệu trưởng nhà trường, thừa nhận có sự việc này xảy ra với 26 HS lớp 7/3. Lúc đó là tiết truy bài (tiết 4) do cô Quỳnh và một giáo viên phụ khác phụ trách. Nhà trường cũng đã nắm sự việc ngay chiều hôm đó và đã nhắc nhở, phê bình cách hành xử của cô Quỳnh.

“Tôi thấy các em xuống xếp hàng ra về, em nào cũng cúi mặt, bàn tay sưng đỏ lên rất tội nghiệp. Các em chỉ mới bắt đầu năm học được vài tuần thôi, dù các em có hư cũng có nhiều cách khác để nhắc nhở. Hơn nữa, nhà trường cũng đã thường xuyên nhắc nhở trong các buổi sinh hoạt chuyên môn, nghiêm cấm giáo viên dùng bạo lực trong giảng dạy” - ông Huy bày tỏ.

Theo ông Huy, nguyên nhân có thể do đây là những tuần đầu tiên của năm học nên lớp chưa ổn định, HS hay gây mất trật tự. Hai tuần nay lớp này lại liên tục bị xếp hạng thấp, rồi lớp lại làm mất sổ báo bài. Hơn nữa, cô Quỳnh đang trong thời gian mang thai, có thể tâm lý cũng bất ổn nên hơi mạnh tay khi phạt các em.

“Nhà trường đã đề nghị cô Quỳnh làm kiểm điểm.Trước mắt, nhà trường sẽ cắt thi đua trong tháng của cô Quỳnh, đồng thời sẽ họp hội đồng sư phạm để rút kinh nghiệm trong toàn đội ngũ và đưa ra hình thức kỷ luật.

Về phụ huynh, tôi cũng đã xin lỗi một số người. Sắp tới, ngày 20/9, trong buổi họp phụ huynh đầu năm, chúng tôi cũng sẽ chính thức xin lỗi toàn thể phụ huynh lớp này” - ông Huy thẳng thắn.


Cô Quỳnh thừa nhận hôm đó xảy ra quá nhiều sự việc không hay trong lớp khiến cô thiếu kiềm chế cảm xúc. Cô nói: “Do hai tuần liên tiếp lớp này xếp hạng chót của trường, nếu tuần này lại bị chót thì thi đua lớp sẽ bị hạng B. Rồi lớp mất sổ đầu bài, có em báo mất đồ chơi, mất cặp sách, phải truy nhiều bài, lớp lúc nào cũng ồn…

Thêm vào đó, dù nhắc nhở nhiều lần mà các em vẫn không đánh số trang trong sổ liên lạc, như thế phụ huynh sẽ quở trách. Tôi lại đang có thai khiến tôi rất mệt mỏi và bức bối nên dùng thước đánh vào tay từng em. Đây là bài học kinh nghiệm rất lớn với tôi”.


Cô Quỳnh cho biết ngay sau khi xảy ra sự việc, cô cũng đã gọi điện thoại xin lỗi một số phụ huynh và xin lỗi các em trong buổi học ngày hôm sau.

Chiều 12/9, ông Phạm Hùng Dũng, Trưởng phòng GG-ĐT quận 3, cho biết ông chưa nghe sự việc và tỏ ra bất ngờ với thông tin này.

Ông Dũng cho biết phòng sẽ tìm hiểu và yêu cầu nhà trường báo cáo sự việc ngay. Sở GD-ĐT thành phố cũng đã nhận được thông tin và đề nghị phòng GD-ĐT quận 3 làm rõ để không ảnh hưởng đến tâm lý HS đầu năm học.

Theo Phạm Anh/Báo Pháp Luật TP.HCM
Bình luận
vtcnews.vn