“Giáo sư” Lim mất chức: Điều tất yếu

Bạn đọc viếtThứ Năm, 11/03/2010 02:12:00 +07:00

Với riêng đội bóng The Vissai Ninh Bình, nếu cứ duy trì cách điều hành hiện tại, e rằng tham vọng trở thành đại gia số 1 V-League vẫn còn dang dở dài dài!

 
Với những thành tích yếu kém, nhợt nhạt trên sân cỏ từ đầu giải của The Vissai Ninh Bình, không ít người đã tỏ ra hồ nghi cho tương lai của HLV Robert Lim. Và sau cùng, điều mà tất cả mọi người cùng suy nghĩ đã trở thành hiện thực. Một ngày sau cuộc tranh cãi nảy lửa với cậu học trò Rafael ngay trong trận đấu với XMHP, ông Lim đã chính thức nhận trát phế truất từ lãnh đạo Ninh Bình.

 

Kết cục này đến với ông Lim quả thực không gây bất ngờ với dư luận nhưng đằng sau nó cũng để lại nhiều vấn đề đáng nói; trong đó có vấn đề tuyển dụng và khai thác chất xám từ các nguồn nhân lực ở Ninh Bình diễn ra hết sức kém cỏi.

 

Chuẩn bị cho mùa giải mới này, Ninh Bình đã thực hiện một cuộc thay máu mạnh mẽ nhằm phục vụ cho những tham vọng lớn. Ngoài những cầu thủ sáng giá hàng đầu V-League lần lượt đến đầu quân, đội bóng "thiếu gia" đất Bắc còn gây ngạc nhiên khi ba lần thay tướng chỉ trong vài tháng trước ngày giải khai màn. Trong đó đáng nói nhất là quyết định "trảm" Văn Sỹ, một trong những công thần có vai trò lớn nhất giúp Ninh Bình thăng hạng thành công. Từ hành động này, một số cầu thủ có tiếng nói trong đội đã tỏ ra bất mãn và có thái độ bất hợp tác với "người mới" Tavares. Để rồi chỉ sau một tháng cầm quân với biết bao nhùng nhằng, khẩu chiến với lãnh đạo đội, cựu HLV đội tuyển quốc gia Việt Nam đã phải chính thức xách vali về nước. Ông Lim được "trám" vào vị trí HLV trưởng như một thế cờ "vạn bất đắc dĩ".

 

Nói cho cùng, ông Lim dẫu sao cũng chỉ là một nạn nhân của một đội bóng được  điều hành không có tính tổ chức lẫn sự hoạch định cao. Với tính cách có phần hiền lành và ít nói của một HLV chuyên về đào tạo trẻ, nay lại phải đối mặt với một tập thể mới nhiều biến động cả về nhân sự lẫn cá tính. Chuyện ông không thể vượt qua thách thức này âu cũng là điều dễ hiểu.

 

Với riêng đội bóng The Vissai Ninh Bình, nếu cứ tiếp tục duy trì cái cách điều hành như hiện tại, e rằng tham vọng để trở thành đại gia số 1 V-League sẽ vẫn còn phải dang dở dài dài!

 

Minh Nguyễn 

Bình luận
vtcnews.vn