Giao lưu văn hóa nghệ thuật Việt – Nga

Thế giớiThứ Ba, 26/09/2017 10:48:00 +07:00

Tối 25/9, tại Học viện An ninh Nhân dân đã diễn ra buổi giao lưu văn hóa nghệ thuật do học viện phối hợp Trung tâm khoa học và văn hóa Nga tổ chức.

Chương trình nhằm hướng tới kỷ niệm 100 năm Cách mạng tháng 10 Nga, đồng thời nhằm mục đích tăng cường tình đoàn kết hữu nghị giữa Việt Nam và Liên bang Nga.

Tại buổi giao lưu văn hóa, Giám đốc Học viện An ninh Nhân dân, Trung tướng Nguyễn Văn Ngọc nhắc lại về tình hữu nghị bền chặt và quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và Liên Xô, và tới nay là mối quan hệ giữa Việt Nam và Liên bang Nga vẫn luôn nồng ấm, tin cậy và vượt qua mọi thử thách của thời gian và biến động lịch sử.

21951060_388378784912427_3276623681690834243_o

Một tiết mục do đoàn nghệ thuật ca múa nhạc Vezelitsa biểu diễn tại buổi giao lưu văn hóa nghệ thuật. (Ảnh: TTKH&VHN) 

Trung tướng Nguyễn Văn Ngọc cho biết: “Học viện An ninh Nhân dân hết sức coi trọng và liên tục đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác nhiều mặt với các trường đại học của Liên bang Nga, Trung tâm khoa học và văn hóa Nga tại Hà Nội”.

Trong thời gian gần đây có nhiều hoạt động hợp tác đào tạo cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ của Học viện An ninh Nhân dân với Bộ nội vụ và các trường đại học Nga.

Giám đốc trung tâm khoa học và văn hóa Nga tại Hà Nội, bà N. V. Shafinskaya gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Học viện An ninh Nhân dân vì sự ủng hộ thường xuyên các hoạt động của trung tâm, cùng sự tiếp đón và hỗ trợ cho đoàn nghệ thuật ca múa nhạc Vezelitsa của trường Đại học nghệ thuật và văn hóa quốc gia Belogorod.

Trong buổi giao lưu văn hóa nghệ thuật, nhiều tiết mục được nghệ sĩ hai nước trình diễn, trong đó ấn tượng nhất là tiết mục múa đặc sắc Nga, tiết mục độc tấu sáo trúc Triệu đóa hồng và đặc biệt là màn hát múa song ngữ bài hát Thời thanh niên sôi nổi.

Nguyễn Tiến
Chuyên đề: Tin tức Nga
Bình luận
vtcnews.vn