Giao lộ định mệnh bị nghi đạo ý tưởng phim Hollywood

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 21/10/2010 08:47:00 +07:00

Giao lộ định mệnh và Shattered quá giống nhau, từ chuyện một tai nạn xe hơi, nhân vật tỉnh dậy mất hết trí nhớ cho đến bí mật ở cuối phim.

Giao lộ định mệnh và Shattered quá giống nhau, từ chuyện một tai nạn xe hơi, nhân vật tỉnh dậy mất hết trí nhớ cho đến bí mật được gài khéo léo và chỉ được bật mí ở cuối phim.

Trước thông tin bộ phim Giao lộ định mệnh quá giống phim Shattered của Hollywood, nhà biên kịch – đạo diễn Victor Vũ đã gặp gỡ báo chí vào chiều ngày 20/10 để có ý kiến chính thức về chuyện này.

Giải thích về việc hai bộ phim quá giống nhau, đạo diễn cho biết: “Có thể đó là mô típ kịch bản theo kiểu Hollywood đã dẫn đến việc trùng lặp này”.

Đạo diễn Victor Vũ tại buổi gặp gỡ báo chí. 
Victor Vũ bộc bạch, anh sinh ra tại Mỹ nên dù về nước làm phim cho khán giả Việt Nam nhưng tất cả các phim anh làm đều có kế hoạch phát hành tại Mỹ. Vì thế anh không dại gì làm phim giống hệt một phim đã phát hành trên đấy Mỹ. Trả lời Đất Việt về việc đạo diễn sẽ xử lý ra sao nếu nhà sản xuất phim Shattered kiện Giao lộ định mệnh vi phạm bản quyền, Victor Vũ thành thật, điều này vượt ngoài tầm kiểm soát của anh và anh cũng chưa biết phải làm gì, có lẽ cần phải xem thật kỹ để chỉ ra những điểm khác biệt. Nhưng anh tin là nhà sản xuất Hollywood hiểu được quá trình sáng tạo nghệ thuật để thấy rằng anh không hề đạo phim của họ. Hơn nữa, những nhân vật như bà mẹ (Diễm My đóng) hay người tình bị mất tích một cách bí ẩn (Hứa Vĩ Văn đóng) đều không giống như phim Shattered. 

“Tôi đã bỏ ra cả năm trời để chăm chút cho kịch bản của mình. Là người làm nghề, tôi luôn có ý thức tôn trọng nghề nghiệp, làm việc một cách nghiêm túc, không phải vì tiền mà chỉ mong muốn mang đến cho khán giả những điều mới lạ. Chính vì thế mà hôm nay tôi mới có mặt tại đây để trả lời báo chí”, anh nói.

Những gì đạo diễn Victor Vũ trần tình đều thể hiện một thái độ chân thành. Tuy nhiên, khán giả vẫn có quyền đặt câu hỏi về sự trùng hợp giữa hai bộ phim, không chỉ ở cấu trúc, bí mật mà ngay cả ở những chi tiết như nhân vật cô thư ký, dự án bất động sản… Liệu đó có phải là một bí mật đáng bị chôn vùi nữa như chính thông điệp của bộ phim? Câu trả lời vẫn luôn bỏ ngỏ.

Theo Kim Vân - Đất Việt

Bình luận
vtcnews.vn