Việt Nam vô địch Robocon châu Á - Thái Bình Dương năm 2017

Giáo dụcChủ Nhật, 27/08/2017 20:28:00 +07:00

Đại học Lạc Hồng đã vượt qua đội đến từ Malaysia trong trận chung kết cuộc thi Robocon khu vực châu Á - Thái Bình Dương, giúp Việt Nam vô địch sân chơi này lần thứ sáu.

Theo thông tin từ Đại học Lạc Hồng, chiều 27/8, tại Tokyo (Nhật Bản), Đại học Lạc Hồng đã vô địch cuộc thi Robocon châu Á - Thái Bình Dương sau khi vượt qua đội của Malaysia trong trận chung kết với chiến thắng tuyệt đối (APPARE) sau một phút 16 giây. 

Trong trận gặp đội Malaysia, nhóm sinh viên Việt Nam đã khéo léo điều khiển robot ném đĩa lên các cột trụ trên sân thi đấu để làm rơi bóng và đặt đĩa ghi điểm.

Sau khi giành chiến thắng ở trận chung kết, các chàng trai trẻ đã vinh dự cầm lá quốc kỳ Việt Nam chạy vòng quanh sân ăn mừng trong tiếng hò reo hân hoan của khán giả cổ vũ.

Hai đội Nhật Bản và Thái Lan đạt hạng ba. Trước khi vào tranh ngôi vô địch, đại diện Việt Nam có 4 chiến thắng tuyệt đối tại cuộc thi năm nay ở vòng loại, tứ kết và bán kết.

Viet Nam lan thu sau vo dich Robocon chau A - Thai Binh Duong hinh anh 1

 Đội Robocon Đại học Lạc Hồng tại nhà thi đấu ở Nhật. (Ảnh: Thành Hiển). 

Tại vòng bảng, ĐH Lạc Hồng vượt qua 2 đội Fiji và Sri Lanka với những chiến thắng thuyết phục. Đội tiếp tục thi đấu xuất sắc, thắng tuyệt đối 2 đối thủ đến từ Ấn Độ và Nhật Bản ở vòng tứ kết và bán kết, trong khi Malaysia thắng Thái Lan ở bán kết.

Như vậy, Đại học Lạc Hồng lần thứ hai đăng quang cuộc thi Robocon quốc tế. Trước đó, ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) đăng quang 3 lần (các năm 2002, 2004, 2006) và ĐH Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên đăng quang một lần (2015). 

Video: Đại học Lạc Hồng đã lần thứ hai vô địch cuộc thi Robocon châu Á - Thái Bình Dương sau khi đánh bại đối thủ đến từ Malaysia.

ĐH Lạc Hồng đã 7 lần vô địch cuộc thi Robocon trong nước, một lần vô địch (năm 2014) tại Ấn Độ, 3 lần đoạt giải nhì cuộc thi Robocon châu Á -Thái Bình Dương

Với chủ đề The Landing Disc (Chiếc quạt giấy) lấy cảm hứng từ trò chơi truyền thống “Tosenkyo” của Nhật Bản, cuộc thi Robocon châu Á - Thái Bình Dương năm 2017 diễn ra tại Khu thể thao Ota - City General Gymnasium Tokyo (Nhật Bản) ngày 27/8 với 19 đội từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ khu vực châu Á - Thái Bình Dương. 

Robocon (viết ghép của 2 từ robot và contest, là cuộc thi sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương) dành cho sinh viên trường đại học và cao đẳng khối kỹ thuật của các nước trong khu vực, do Hiệp hội Phát thanh Truyền hình châu Á - Thái Bình Dương (Asia-Pacific Broadcasting Union, viết tắt là ABU) tổ chức hàng năm.

Năm 2002, cuộc thi được khởi xướng tại Nhật Bản, sau đó diễn ra thường niên tại các nước thành viên mang tên ABU Robocon, cổ vũ cho phong trào sáng tạo robot của thanh niên trong khu vực.

Thành viên tại mỗi nước được cử một đội là sinh viên của một trường đại học hay cao đẳng tham dự (ngoại trừ nước đăng cai tổ chức được cử hai đội).

Phần lớn đội tham dự ABU Robocon được tuyển từ vòng thi trong nước do đài truyền hình thành viên tổ chức với cùng chủ đề.

Hoàng Anh
Bình luận
vtcnews.vn