Valentine Trắng 14/3: Nguồn gốc và ý nghĩa

Giáo dụcThứ Hai, 13/03/2017 06:52:00 +07:00

Ít ai biết rằng, Valentine Trắng bắt nguồn từ sự tích câu chuyện tình lãng mạn của một chàng trai Nhật Bản được diễn ra vào ngày 14/3 hàng năm.

Valentine Trắng còn được biết đến với những cái tên như White Valentine, White day. Ngày này là dịp để bạn nam đáp lại tình cảm của bạn nữ.

Nguồn gốc ngày Valentine Trắng

Valentine Trắng có nguồn gốc từ Nhật Bản, đi kèm theo một sự tích mộc mạc. Vào năm 1965 tại Nhật, một chàng trai bán kẹo dẻo muốn đáp trả lại tình cảm của cô gái thầm thương trộm nhớ mình hôm Valentine Đỏ 14/2 nên đã làm tặng cô gái đó một hộp kẹo thật lớn, trắng như tuyết.

Đó cũng chính là sự tích ngày Valentine Trắng.

valentine-trang

 Valentine Trắng là dịp để các bạn nam đáp lại tình cảm người thương yêu mình.

Dường như ngày Valentine Đỏ ngọt ngào vẫn chưa đủ với những con tim đang yêu, vậy nên, nhiều bạn trẻ tại Nhật đã lấy thêm ngày Valentine Trắng để tỏ tình cảm với người thương yêu của mình.

Sau ngày Valentine Đỏ tròn đúng 1 tháng, nhiều bạn trẻ sẽ đáp lại người thương yêu những món quà mà họ nhận được trong ngày 14/2.

Video: Cô gái sống ảo ngày Valentine.

Ý nghĩa ngày Valentine Trắng

Hiện nay, ngày Valentine Trắng mang ý nghĩa là ‘ngày đáp trả’. Trong dịp này, bạn sẽ có cơ hội đáp trả tình cảm của người ấy bằng những món quà, những lời nhắn nhủ, tỏ tình cảm động, dễ thương và chân thành.

Đối với cánh mày râu, đừng bao giờ bỏ qua cơ hội trong ngày Valentine Trắng 14/3 để thể hiện tấm chân tình của mình với phái yếu.

valentine-trang-1

Món quà được ưu chuộng trong ngày Valentine Trắng (14/3) là bánh quy, kẹo và socola trắng 

Mặc dù Valentine Trắng 14/3 không phải là ngày nhiều người biết đến như Valentine Đỏ nhưng những bạn trẻ Việt Nam cũng đã không quên thể hiện tình cảm của mình trong ngày đặc biệt này.

Video: 'Con đường tình yêu' ở TP.HCM rực rỡ hoa và quà ngày Valentine.

Nhiều người còn tin rằng, nếu có ai đó tặng bạn một hộp bánh quy vào ngày Valentine Trắng 14/3 thì nó có nghĩa rằng người đó đang yêu bạn.

Món quà là những gói kẹo có nghĩa là bạn là người bạn thân thiết của người đó.

Còn nếu bạn nhận được món quà là socola trắng thì chính là thông điệp ngầm: ‘Chúng ta hãy làm bạn nhé’.

Ngoài ra, những món quà khác như đồ trang sức, thời trang, thú nhồi bông,… cũng được nhiều bạn trẻ lựa chọn làm quà tặng trong ngày lễ đặc biệt này.

> > > Đọc thêm: Lời chúc lãng mạn và ý nghĩa nhất tặng người yêu ngày Valentine

Lưu Ly (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn