Trường học ở Huế có đến 4 hiệu phó

Giáo dụcThứ Sáu, 05/05/2017 17:56:00 +07:00

Một trường cấp 3 ở Thừa Thiên - Huế có đến 4 phó hiệu trưởng, vượt quá số lượng thành viên trong ban giám hiệu theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trường THPT An Lương Đông (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) hiện tồn tại ban giám hiệu gồm 1 hiệu trưởng và 4 hiệu phó, vượt 1 hiệu phó theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. 

Theo đó, ngoài ông Nguyễn Khả - Hiệu trưởng, phụ trách công tác tổ chức và cán bộ, công tác kế hoạch và tài chính, trường THPT An Lương Đông còn có 4 phó hiệu trưởng là ông Huỳnh Thế Danh - Phụ trách khảo thí kiểm định chất lượng, ông Hoàng Văn Sơn - Phụ trách cơ sở vật chất - ngoài giờ lên lớp, bà Hà Thị Thanh Trà - Phụ trách thi đua khen thưởng giáo viên - học sinh, ông Nguyễn Thanh Tuấn - Phụ trách chuyên môn.

Hinh anh

 Trường THPT An Lương Đông. (Ảnh: Trương Khánh)

Nguyên do dẫn đến việc trường THPT An Lương Đông có 4 phó hiệu trưởng là do trước đây, ông Huỳnh Thế Danh đang làm Phó hiệu trưởng trường THPT An Lương Đông thì được đề bạt qua giữ chức quyền Trưởng Phòng giáo dục huyện Phú Lộc.

Tuy nhiên, tại kỳ đại hội mới đây, ông Danh không trúng cử vào danh sách huyện ủy viên nên không được giữ chức Trưởng Phòng giáo dục huyện.

Do đó, ông Danh tiếp tục được chuyển ngược về lại trường THPT An Lương Đông và vẫn nắm giữ chức vụ như cũ. Trong khi đó, thời điểm này, trường THPT An Lương Đông đã có 3 phó hiệu trưởng.

Ông Nguyễn Khả - Hiệu trưởng Trường THPT An Lương Đông thừa nhận, việc nhà trường tồn tại một lúc 4 phó hiệu trưởng là sai với quy định. 

"Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đã mấy lần làm việc với chúng tôi về việc này, nhưng do tôi đang mắc bệnh ung thư vòm họng, đi chữa trị thường xuyên, công việc của trường nhiều, quản lý 37 lớp học cả 3 khối nên tôi xin Sở hoãn việc điều chuyển một người đi nơi khác để tập trung lo công việc của trường", ông Nguyễn Khả nói.

Ông Phạm Văn Hùng - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên - Huế thừa nhận, việc Trường THPT An Lương Đông xin hoãn việc điều chuyển một người đi nơi khác vì hiệu trưởng trường đang mắc bệnh là có thật.

"Do thầy hiệu trưởng đang mắc bệnh ung thư vòm họng phải đi chữa trị nên có xin hoãn lại việc điều chuyển một người đi nơi khác. Chúng tôi cũng đang xem xét việc này và sắp tới sẽ có quyết định điều chuyển nhân sự chứ không để việc này diễn ra mãi được" , ông Hùng cho biết.

Video: Hiệu phó đưa 6 nữ sinh lớp 9 đi hát karaoke gây bức xúc dư luận Thanh Hóa

Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn