Trẻ 2 tuổi ngã tại trường mầm non Mai Dịch: Gia đình rút đơn kiến nghị công an

Giáo dụcThứ Hai, 15/05/2017 21:42:00 +07:00

Tại buổi làm việc với báo chí chiều 15/5, bà Vũ Ngọc Dự (Hiệu trưởng trường mầm non Mai Dịch, Cầu giấy, Hà Nội) cho biết, việc xảy ra với bé Vũ Quỳnh Anh ngày 11/5 là tai nạn hy hữu, đáng tiếc và xin lỗi gia đình cháu bé; gia đình cũng đã rút đơn kiến nghị cơ quan công an.

Mới đây, bà Vũ Ngọc Dự (Hiệu trưởng trường mầm non Mai Dịch, Cầu giấy, Hà Nội) đã có buổi làm việc với báo chí để đưa ra những thông tin mới nhất về việc phụ huynh phản ánh cháu Quỳnh Anh (2,5 tuổi) ngã từ phòng máy vi tính tầng 2 xuống đất tại trường vào 11/5 vừa qua.

Bà Dự cho biết, ngay sau khi nhận được thông báo cháu Quỳnh Anh ngã từ tầng 2 xuống, lãnh đạo, giáo viên và nhân viên y tế của trường mầm non Mai Dịch đã gọi điện đưa cháu đến khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi Trung ương.

Sau đó, bác sỹ đã tiến hành chụp X-quang đầu, lồng ngực và bụng, nhưng rất may cháu chỉ bị xây xát nhẹ. Khoảng 11h ngày 12/5, cháu Quỳnh Anh xuất viện.

Được biết, tối cùng ngày, gia đình đã yêu cầu cơ quan công an vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc.

Video: Hiệu trưởng trường mầm non Mai Dịch trả lời báo chí chiều 15/5 (Hữu Dánh)

Bà Dự cũng khẳng định, cháu Quỳnh Anh không hề bị nhốt. Bà Dự cũng thông tin, sự việc xảy ra khoảng 16h30 phút ngày 10/5. "Đây là lúc các cháu chuẩn bị được phụ huynh đến đón về. Khoảng thời gian xảy ra sự việc cháu Quỳnh Anh bị ngã, các giáo viên thấy cháu chạy ra ngoài nên đã bế vào. Sau đó, cô giáo đã đặt Quỳnh Anh xuống và bế một bé khác để trả phụ huynh thì cháu đã chạy sang phòng bên cạnh.

Trong lớp lúc này có 4 cô giáo đang trông các con trong lớp. Vậy nên, việc không trông coi được các cháu và để xảy ra sự cố trên, lỗi trước hết là thuộc về các cô giáo”, bà Dự nói.

Bà Dự khẳng định, sau khi vụ việc xảy ra, trường mầm non Mai Dịch đã yêu cầu 4 giáo viên (đều đã được biên chế) viết bản tường trình, kiểm điểm. Nhà trường sẽ thành lập hội đồng kỷ luật. Sai đến đâu sẽ xử lý đến đó.

Bà Dự còn cho biết, trường mầm non Mai Dịch sẽ lắp đặt hệ thống camera toàn trong toàn trường vào tháng 9 tới.

Anh Vũ Sơn Lâm (phụ huynh bé Quỳnh Anh) đã rút đơn kiến nghị tại cơ quan công an. Anh Lâm cũng bày tỏ: “Hiện, gia đình tôi đã rút đơn, không có khiếu nại gì. Nhưng gia đình mong muốn nhà trường cam kết, trong thời gian con tôi học ở trường, nếu có vấn đề gì ảnh hưởng tới sức khỏe từ vụ ngã này thì nhà trường phải chịu trách nhiệm hoàn toàn”.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã cho thợ hàn song sắt cửa sổ lại để tránh trường hợp tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Video: Phụ huynh cháu 2 tuổi bị ngã từ tầng 2 xuống đã rút đơn kiến nghị tại cơ quan công an (Hữu Dánh)

Video: Ông Phạm Thanh Nghiêm mong muốn giáo viên quan tâm nhiều hơn tới học sinh (Hữu Dánh)

Trước đó, anh Vũ Sơn Lâm (trú tại Xuân Phương, Nam Từ Liêm, Hà Nội) có con gái hơn 2 tuổi học tại trường mầm non Mai Dịch cho biết, nhà trường thông báo con anh ngã từ tầng 2 khoảng 16h ngày 11/5.

Theo anh Lâm, con anh ngã từ cửa sổ phòng máy tính xuống đất. Chỗ con bị rơi là khe hẹp nằm giữa bức tường lớp học với hàng rào của nhà trường. May mắn, khi rơi xuống, cháu bé chỉ bị xây xước.

Con anh Vũ Sơn Lâm theo học tại trường Mầm non Mai Dịch từ ngày 3/5. Đến ngày 11/5 thì xảy ra chuyện.

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn