Trao gần 900 triệu đồng tiền học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó

Giáo dụcThứ Bảy, 09/04/2016 03:59:00 +07:00

Sáng 9/4, tại Trung ưng Đoàn đã diễn ra lễ trao học bổng “Câu chuyện hòa bình” cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập.

(VTC News) – Sáng 9/4, tại Trung ưng Đoàn đã diễn ra lễ trao học bổng “Câu chuyện hòa bình” cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập, mỗi suất học bổng len tới 10 triệu đồng/người.

Tại buổi lễ, ban tổ chức đã trao học bổng “Câu chuyện hòa bình”cho 68 sinh viên là con cán bộ, chiến sỹ các lực lượng chủ lực trong nhiệm vụ giữ gìn hòa bình quốc gia: quân đội, công an, cảnh sát biển, kiểm ngư.

Trao gần 900 triệu tiền học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó
 Anh Nguyễn Phi  Long (Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam) trao học bổng cho các bạn sinh viên.

Trao gần 900 triệu tiền học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó
 Nữ sinh Long Thúy Dung (Học viện Cảnh sát) rạng ngời khi nhận học bổng.

Trước đó, 17 suất học bổng được trao trong đêm nghệ thuật “Câu chuyện hòa bình” diễn ra tại Hà Nội vào đêm  20/3 vừa qua.

Tổng cộng, ban tổ chức đã trao 85 suất học bổng  “Câu chuyện hòa bình” với kinh phí lên tới 850 triệu đồng (10 triệu đồng/suất).

Trao gần 900 triệu tiền học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó
 Trao học bổng "Câu chuyện hòa bình" lên tới 850 triệu đồng.

Được biết, tất cả số tiền học bổng do giải golf CC1, Công ty TNHH nước giải khát Suntosy Pepsico Việt Nam và bạn đọc báo Tuổi trẻ đóng góp.

Tất cả các bạn sinh viên nhận học bổng đều có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực vươn lên trong học tập và cuộc sống. Bên cạnh đó, nhiều bạn mồ côi, tự lao động kiếm sống và phụ giúp gia đình…

Bạn Hà Hải Nam (sinh viên Học viện An ninh) gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các cấp Bộ, Đoàn và Học viện An ninh đã tạo điều kiện cho em tham gia chương trình "Câu chuyện hòa bình" năm 2016.

Trao gần 900 triệu tiền học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó
Bạn Hà Hải Nam (sinh viên Học viện An ninh).

Đại diện Ban tổ chức cho biết: “Những suất học bổng này nhằm động viên nổ lực vượt khó trong học tập của các bạn sinh viên, qua đó góp phần động viên cán bộ, chiến sỹ giữ gìn hòa bình quốc gia, yên tâm làm nhiệm vụ".

Học bổng  này là hoạt động cụ thể của “Câu chuyện hòa bình” nhằm trao thông điệp  yêu chuộng hòa bình của người Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ. Đồng thời, còn vận động tất cả thanh niên, sinh viên hành động vì mục tiêu tích cực cho cộng đồng.

Năm 2016, kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn, chương trình đã lần đầu tiên vượt ra khỏi biên giới quốc gia đến với Tokyo (Nhật Bản), và khai sinh học bổng “Câu chuyện hòa bình”, trao 85 suất học bổng đầu tiên.


Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn