TP.HCM: Bất ngờ vì bảo vệ trường mang súng lục

Tin tức - Sự kiệnThứ Bảy, 09/10/2010 04:05:00 +07:00

(VTC News) - Nhiều sinh viên trường ĐH Tôn Đức Thắng (cơ sở 2) đã khá bất ngờ khi thấy bảo vệ trường mang súng lục trong khi trường không xảy ra chuyện gì.

(VTC News) - Nhiều sinh viên trường ĐH Tôn Đức Thắng (cơ sở 2) đã khá bất ngờ khi thấy bảo vệ trường mang súng lục trong khi trường không xảy ra chuyện gì.

Bảo vệ trường ĐH Tôn Đức Thắng với khẩu súng bên hông. 

Gần đây, nhiều sinh viên tại cơ sở 2  của trường ĐH Tôn Đức Thắng, TP.HCM (Tân Phong, Q.7) vô cùng ngạc nhiên khi bảo vệ thường dạo quanh sân trường và gác cổng trường với khẩu súng bên hông. 

“Mặc dù mình không có ý định xấu hay làm gì sai, nhưng vào trường thấy bảo vệ đeo súng bên hông (kiểu súng lục) nhìn cũng... ớn lạnh. Tùy theo ca trực, có bảo vệ dắt súng ngay bên hông với bao da, có bảo vệ lại bỏ vào trong túi quần”, T. sinh viên của trường cho biết.

Trao đổi với chúng tôi chiều ngày 8/10 về điều này, bà Hà Thị Là, trưởng phòng tổ chức hành chính trường ĐH Tôn Đức Thắng cho rằng đó là công cụ hỗ trợ dùng đạn cao su.

“Công cụ này đã được công an cấp giấy phép và dùng để bảo vệ an ninh khu vực xây dựng ở trường chứ không dùng với sinh viên”, bà Là nhấn mạnh.

Theo bà Là, khu vực cơ sở tại Tân Phong, Q.7 an ninh hết sức phức tạp và hay xảy ra trộm cắp. Vì thế, công cụ hỗ trợ này là rất cần thiết cho bảo vệ.

Ông Nguyễn Gia Cần, đội trưởng đội bảo vệ của trường xác nhận, công cụ hỗ trợ này được cơ quan chức năng cấp phép sử dụng từ năm 2009 - 2012. Nguyên cả đội chỉ có một khẩu và bảo vệ gác cổng thay nhau mang bên mình khi đến ca trực.

“Bảo vệ đeo bên mình ban ngày để bảo quản chứ không sử dụng. Đến đêm bảo vệ mới sử dụng”, ông Cần cho biết.

Cùng ngày, ông Đỗ Quốc Anh - Vụ trưởng,  Giám đốc Cơ quan đại diện Bộ GD&ĐT tại TP.HCM nói rằng hiện tại ông chưa biết cặn kẽ về thông tin này nên chưa thể đưa ra nhận xét gì. “Tôi sẽ trả lời sau khi nắm rõ thông tin đó”, ông nói thêm.

Cách đây không lâu, sinh viên tại cơ sở chính trường ĐH Tôn Đức Thắng (Ngô Tất Tố, Q.Bình Thạnh. TP. HCM) cũng phản ánh về tình hình bảo vệ mang súng bên mình. Một thời gian sau, sinh viên không còn thấy bảo vệ ở đây mang súng nữa.

Uyên Minh

Bình luận
vtcnews.vn