Tình yêu cổ tích của thầy giáo da cam

Giáo dụcChủ Nhật, 10/01/2016 07:18:00 +07:00

Tình yêu, gia đình nhỏ của người thầy da cam được ví như một câu chuyện cổ tích.

Tình yêu, gia đình nhỏ của người thầy da cam được ví như một câu chuyện cổ tích.
Thầy giáo Đào Thanh Hương (40 tuổi) 
Thầy giáo Đào Thanh Hương (40 tuổi) sinh ra và lớn lên ở vùng biển nghèo thuộc xã Đa Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa). Do ảnh hưởng chất độc da cam từ bố, cậu bé Hương sinh ra không có đôi bàn chân, mất hẳn bàn tay trái. Tuy nhiên, khi lớn lên, anh vượt qua mọi mặc cảm và khó khăn để cùng bạn bè đến trường. Trong suốt những năm là học sinh cấp 1, cấp 2, cậu học trò khiếm khuyết đều liên tiếp đạt loại giỏi.
 Cậu học trò khiếm khuyết đều liên tiếp đạt loại giỏi cấp 1, cấp 2..
Lên cấp 3, con đường đến tìm đến tri thức của Hương càng khó khăn hơn khi ngôi trường cách nhà 12 cây số. Sau 6 tháng ròng rã tập luyện, Hương tự đi được xe đạp đến trường. Rồi anh vỡ òa hạnh phúc khi nhận tin đỗ vào Đại học Hồng Đức. "Không làm được việc nặng nhọc thì tôi cống hiến cho xã hội tri thức của mình. Tôi đi học để thực hiện ước mơ gieo chữ cho trẻ em nghèo ở quê hương", thầy Hương tâm sự.
 Lên cấp 3, con đường đến tìm đến tri thức
Cho đến nay, thầy Hương đã có gần 20 năm công tác ở trường THCS xã Đa Lộc, với chuyên môn Văn, Sử. Hàng ngày, người thầy đi xe đạp băng qua con đường làng đến trường.
 đỗ vào Đại học Hồng Đức

Không chỉ là một tấm gương về nghị lực, thầy Hương còn khiến nhiều người ngưỡng mộ vì một gia đình hạnh phúc của anh. Sau mỗi buổi dạy, mọi mệt mỏi xua tan khi thầy trở về tổ ấm - nơi có vợ và hai con trai kháu khỉnh.
 một gia đình hạnh phúc của anh
Tình yêu của thầy giáo da cam và người vợ Trần Thị Hương (35 tuổi, quê thị trấn Hậu Lộc, huyện Hậu Lộc) như một câu chuyện cổ tích. Thầy Hương kể, trong một lần đi dự lớp chuyên đề ở thị trấn, cơn mưa giông bất chợt buổi chiều khiến anh bị ngã xe.

 "Hôm đó có một người con gái tốt bụng chạy ra đỡ tôi dậy. Sau này, cô ấy tốt nghiệp đại học về trường tôi công tác. Chúng tôi vui mừng gặp lại nhau và tôi cũng là giáo viên dạy kèm cho cô ấy. Qua nhiều lần tiếp xúc, trao đổi nghiệp vụ, chúng tôi đồng cảm và tình yêu nảy nở từ đó", người thầy hồi tưởng.
 Vợ đã yêu thương và hy sinh vì tôi rất nhiều
Sau hai năm, họ quyết định về chung sống với nhau bằng một đám cưới nhỏ được tổ chức ngay tại sân trường. "Vợ đã yêu thương và hy sinh vì tôi rất nhiều. Gia đình cô ấy ra sức ngăn cản nhưng vì sự đồng cảm và tình yêu lớn lao, cô ấy vẫn kiên quyết đến với tôi", thầy Hương nói.
Họ có với nhau hai người con trai kháu khỉnh 
Họ có với nhau hai người con trai kháu khỉnh, ngoan ngoãn, thông minh. Vợ chồng thầy giáo tích góp, vay mượn để xây được một căn nhà khang trang gần trường. Việc dạy học của thầy vì thế cũng thuận tiện hơn trước đây.
 Anh là người chồng tuyệt vời, luôn yêu thương, chăm lo cho vợ con
Tâm sự về chồng, người vợ cùng tên vui vẻ: "Anh là người chồng tuyệt vời, luôn yêu thương, chăm lo cho vợ con".
 Con trai đầu Đào Minh Hiếu (học lớp 5) liên tiếp đạt học sinh giỏi
Tổ ấm của người thầy giáo da cam vùng biển Đa Lộc luôn tràn ngập tiếng cười hạnh phúc. Con trai đầu Đào Minh Hiếu (học lớp 5) liên tiếp đạt học sinh giỏi trong các năm học. Cậu bé còn biết chăm sóc em trai nên anh chị luôn yên tâm trong công tác giảng dạy.
Vợ chồng thầy Hương cùng nhau soạn giáo án, chia sẻ về chuyên môn giảng dạy 
Đêm về, sau khi các con ngủ yên giấc, vợ chồng thầy Hương cùng nhau soạn giáo án, chia sẻ về chuyên môn giảng dạy và cuộc sống. Gia đình đầm ấm của họ được đồng nghiệp, làng xóm ví như một câu chuyện cổ tích giữa đời thường.


Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn