Cấp cứu thành công cho Trung uý biên phòng bị trúng đạn khi làm nhiệm vụ

Tin tứcThứ Năm, 12/11/2020 21:42:06 +07:00
(VTC News) -

Bệnh nhân bị thương ở chân trái khi đang làm nhiệm vụ, vết thương sưng nề, chảy máu nhiều, nhưng nhờ được cấp cứu kịp thời, chức năng vận động được đảm bảo.

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 vừa tiếp nhận trường hợp Trung úy T.H.C., là trinh sát phòng chống tội phạm ma túy, tỉnh Hà Tĩnh, bị bắn vào chân trái khi đang làm nhiệm vụ. 

Theo lời kể của bệnh nhân, khi đang làm nhiệm vụ, bệnh nhân bị bắn vào chân trái, đau nhói và bất lực vận động chân trái, vết thương chảy máu nhiều. Bệnh nhân được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cấp cứu với chẩn đoán gãy hở đầu dưới xương đùi trái do hoả khí và được điều trị bất động, dùng kháng sinh, giảm đau.

Tuy nhiên, do vết thương khá phức tạp, bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Trung ương Quân đội 108  tiếp tục phẫu thuật và điều trị.

Cấp cứu thành công cho Trung uý biên phòng bị trúng đạn khi làm nhiệm vụ - 1

Bị thương khi đang làm nhiệm vụ, Trung uý biên phòng được cấp cứu kịp thời. (Ảnh: BVCC).

Ngay khi tiếp nhận bệnh nhân với tình trạng chảy nhiều máu, các bác sĩ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã đưa bệnh nhân lên phòng mổ khẩn cấp và hội chẩn.

Qua thăm khám, các bác sĩ nhận thấy đùi trái của bệnh nhân sưng nề, biến dạng, đau nhói 1/3 dưới và bất lực vận động. Vết thương mặt sau ngoài 1/3 dưới đùi trái, bờ nham nhở, đáy nhiều dị vật, máu cục.

TS. Nguyễn Lâm Bình – Phó Chủ nhiệm khoa Chấn thương chỉnh hình tổng hợp, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho biết, sau khi hội chẩn và xác định đây là vết thương do hỏa khí, các bác sĩ quyết định làm theo đúng hướng xử trí vết thương chiến tranh.

"Chúng tôi đã tiến hành cắt lọc những phần mềm bầm dập, lấy bỏ dị vật, những mảnh xương rời, vụn, cố định ổ gãy và khớp gối bằng cố định ngoài. Việc này nhằm tránh nguy cơ nhiễm trùng tăng lên và thuận lợi chăm sóc vết thương để ngỏ vết mổ hoàn toàn. Ca mổ diễn ra trong hơn một tiếng đồng hồ", BS Bình nói.

Theo BS Bình, hiện tại, sức khỏe của bệnh nhân hồi phục tốt, không có hoại tử thêm.

Phạm Quý
Bình luận
vtcnews.vn