Thủ khoa Học viện Cảnh sát nhân dân bật mí cách ôn khối C đạt điểm cao

Giáo dụcThứ Bảy, 08/04/2017 06:50:00 +07:00

Dương Thị Thúy Hậu – Thủ khoa đầu vào Học viện Cảnh sát nhân dân 2016 đã rất hào hứng khi chia sẻ bí quyết ôn luyện để đạt điểm cao 3 môn khối C.

Với 3 môn thi khối C đạt 28 điểm, trong đó Văn: 9 điểm; Sử: 9,25 điểm và Địa: 9,75 điểm, Dương Thị Thúy Hậu (cựu học sinh trường THPT Hữu Lũng - Lạng Sơn) đã xuất sắc trở thành thủ khoa đầu vào Học viện Cảnh sát nhân dân năm 2016.

Để đạt được danh hiệu này, Hậu đã luôn nỗ lực hết mình trong suốt những năm học cấp III.

15873354_737076566446366_5895210154345616669_n

Cô bạn này hào hứng chia sẻ những bí quyết ôn luyện 3 môn khối C để đạt điểm số cao.

Nữ cảnh sát tương lai Dương Thị Thúy Hậu cho rằng, kỳ thi THPT Quốc gia 2017 được đổi mới bằng hình thức thi trắc nghiệm, chỉ có môn Văn thi tự luận. Vì vậy, thí sinh cũng phải thay đổi phương pháp ôn thi.

Thí sinh phải hình thành niềm đam mê với từng môn học. Ở trên lớp, bạn chú ý nghe thầy cô giảng bài, tạo cho mình thói quen tự học, tự tìm hiểu. Đặc biệt, các môn thuộc khối xã hội đòi hỏi cần ghi nhớ nhiều, vì vậy thí sinh nên tìm cho mình cách tiếp cận riêng để đem lại hiệu quả cao nhất.

Với môn Văn, thí sinh cần liên hệ những kiến thức thực tế. Nữ thủ khoa này khuyên các sỹ tử nên nắm bắt tình hình thời sự, thường xuyên theo dõi tin tức, tìm hiểu thông tin trên internet. Đó là cách để bạn ghi nhớ, chắt lọc và đưa vào bài làm những ý hay.

Nữ sinh tài năng này chia sẻ: “Khi học xong một tác phẩm giáo viên dạy ở trên lớp, về nhà, mình học rất kỹ phần đọc hiểu. Sau đó, mình đã lên mạng đọc tham khảo một số bài văn mẫu để biết cách triển khai các luận điểm và lời văn. Cuối cùng, mình đã tự làm một số đề thi liên quan đến văn bản đang ôn tập để nắm rõ hơn”.

Với môn Sử, để ghi nhớ các chiến dịch, Hậu thường học qua các bộ phim tài liệu. Cô cho biết, cách học này giúp tiếp thu kiến thức một cách nhẹ nhàng, ấn tượng, không khô khan như tiếp thu trên sách, vở.

Để học tốt môn Sử, Thúy Hậu thường chia theo từng giai đoạn. Được biết, Hậu thường học theo kiểu ‘cuốn chiếu’.

“Mình thường học kỹ từng giai đoạn, học đến giai đoạn nào phải nắm chắc kiến thức giai đoạn đó. Thỉnh thoảng, mình xem clip, phim trên mạng về lịch sử của sự kiện đang ôn để lấy cảm hứng cho việc học”, cô bạn bộc bạch.

17353488_778549318965757_2181256248245129979_n

 Hậu bật mí cách ôn luyện để đạt điểm cao khối C.

Với môn Địa lý, Hậu cho rằng không nên học thuộc. Thay vào đó, bạn hãy lập sơ đồ tư duy để nắm vững kiến thức. Nữ thủ khoa xinh xắn này cho biết, đề thi Địa lý thường có 2 phần là phần câu hỏi lý thuyết và phần bài tập.

Đối với phần câu hỏi lý thuyết, cô thường học theo sơ đồ tư duy. Còn về phần bài tập, Hậu chịu khó làm thật nhiều bài để rèn luyện kỹ năng của bản thân trước các câu hỏi.

Thủ khoa Thúy Hậu đưa ra lời khuyên: “Trước khi vào phòng thi, thí sinh cần chuẩn bị cho mình sự tự tin, tâm trạng vui vẻ để thoái mái hơn khi tiếp cận đề tài. Trong lúc thi, thí sinh nên áp dụng phương pháp làm bài mình định ra từ trước. Còn trước khi nộp bài, thí sinh nên đọc kỹ nhằm tránh sai sót”.

Video: Nữ thủ khoa Học viện Cảnh sát xinh xắn trong ngày tư vấn tuyển sinh 2017

 > > > Đọc thêm: Thủ khoa Đại học Y chia sẻ bí quyết đạt điểm cao môn Hóa, Lý

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn