Sinh viên Thủ đô chen chân tìm sách quý trong ‘Hội sách Việt Nam lần thứ 4’

Giáo dụcThứ Năm, 06/04/2017 16:59:00 +07:00

Sáng 6/4, ‘Ngày sách Việt Nam lần thứ 4’ đã được diễn ra với sự tham gia của đông đảo độc giả, trong đó đa phần là học sinh, sinh viên Thủ đô.

Trong ngày khai mạc ‘Ngày sách Việt Nam lần thứ 4’, công viên Thống Nhất (Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã đón hàng vạn độc giả đến tham quan mua sách.

Ngay-hoi-sach (15)

Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: Lưu Ly)

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Minh Hồng - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết: "Ngày sách Việt Nam lần thứ 4 năm 2017 được tổ chức gắn liền với kỷ niệm 90 năm ngày ra đời tác phẩm "Đường Kách Mệnh" của Chủ tịch Hồ Chí Minh".

Ông Hồng cho biết, 'Đường Kách Mệnh” là tác phẩm minh chứng rõ nét nhất cho mối quan hệ gắn kết giữa sách và lịch sử cách mạng của dân tộc. Đây cũng là tác phẩm đánh dấu sự hình thành của nền xuất bản cách mạng Việt Nam.

"Thời điểm ra đời tác phẩm 'Đường Kách Mệnh” cũng là một trong những dấu mốc quan trọng để Bộ Thông tin và Truyền thông trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định lấy ngày 21/4 hàng năm là Ngày sách Việt Nam", ông Hồng nói.

Ngay-hoi-sach (16)

Ngày sách Việt Nam lần thứ 4 khai mạc tại công viên Thống Nhất (Hà Nội). (Ảnh: Lưu Ly)

Năm nay, Ngày sách Việt Nam có sự tham gia của 100 gian hàng của 80 đơn vị thuộc các nhà xuất bản, công ty phát hành trên cả nước. Các đơn vị này đã đưa đến hội sách gần 40.000 sách các loại, hàng vạn bản sách gồm nhiều chủ đề đa dạng, phong phú, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như chính trị, pháp luật, kinh tế, khoa học công nghệ - kỹ thuật, giáo dục, văn học, văn hóa - xã hội, tôn giáo…

Ngoài ra, các đơn vị tham gia sẽ thực hiện các chương trình giảm giá trên từng xuất bản phẩm và các hoạt động tri ân khác theo đặc thù của từng đơn vị.

Ngày sách Việt Nam sẽ tổ chức các hoạt động giao lưu tác giả - độc giả, giới thiệu các cuốn sách có giá trị, các buổi hội thảo, tọa đàm, talkshow về những đề tài có liên quan đến các cuốn sách tiêu biểu hay những vấn đề thời sự, đang được dư luận và xã hội quan tâm.

Tại khu vực gian hàng của các đơn vị cũng sẽ có các hoạt động thú vị, hấp dẫn khác như chương trình trò chơi tặng quà, thí nghiệm cùng bé, bốc thăm trúng thưởng...

Ngay-hoi-sach (22)

 Hàng nghìn học sinh, sinh viên Thủ đô tham gia Hội sách. (Ảnh: Lưu Ly)

Năm nay, ‘Ngày sách Việt Nam lần thứ 4’ đã thu hút hàng nghìn độc giả tham gia. Trong đó, rất nhiều học sinh, sinh viên Thủ đô cũng đã có mặt tại ngày hội để tìm cho mình những cuốn sách ưng ý.

Bạn Khúc Thị Huyền (sinh viên Đại học Ngoại thương) chia sẻ: “Vì có niềm đam mê đọc sách nên mình đã chọn những cuốn sách liên quan đến chuyên ngành đang theo học”.

Bạn Trần Đình Huy Hoàng (lớp 11, THPT Nguyễn Trãi, Ba Đình, Hà Nội) biết tới hội sách này khi bạn bè truyền tai nhau.

“Tham gia ngày hội, mình đã mua những cuốn sách giúp hiểu thêm về kiến thức xã hội”, Hoàng nói.

Ngay-hoi-sach (1)

 Từ sáng sớm, nhiều người cũng đã chọn cho mình những cuốn sách yêu thích. (Ảnh: Lưu Ly)

Ngay-hoi-sach (4)

 

Ngay-hoi-sach (6)

 Những độc giả lớn tuổi thường chọn những cuốn sách liên quan tới sức khỏe. (Ảnh: Lưu Ly)

Ngay-hoi-sach (3)

 Mẹ chọn cho con gái cuốn sách về kỹ năng sống. (Ảnh: Lưu Ly)

Ngay-hoi-sach (2)

Hội sách thu hút hàng nghìn người tham gia, đặc biệt là học sinh, sinh viên trên địa bàn Thủ đô. (Ảnh: Lưu Ly)

Ngay-hoi-sach (5) (1)

Nhiều học sinh chọn sách dạy về kỹ năng sống. (Ảnh: Lưu Ly)

Ngay-hoi-sach (8)

 

Ngay-hoi-sach (12)

 

Ngay-hoi-sach (21)

 

Ngay-hoi-sach (22)

Đông đảo sinh viên tập trung vào gian hàng nhà xuất bản Kim Đồng. (Ảnh: Lưu Ly)

> > > Đọc thêm: VTC tổ chức ngày hội sách dành cho tuổi thơ

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn