Quyết định tạm dừng cuộc thi 'Chinh phục vũ môn' từ chiều 10/12

Giáo dụcThứ Bảy, 10/12/2016 22:18:00 +07:00

Ban tổ chức vừa có quyết định tạm dừng cuộc thi "Chinh phục vũ môn" từ 17h ngày 10/12.

Tiếp thu ý kiến đóng góp của phụ huynh học sinh, lãnh đạo Bộ GD-ĐT cũng như ý kiến chỉ đạo của Ban Bí thư T.Ư Đoàn, Ban Tổ chức cuộc thi “Chinh phục vũ môn” toàn quốc lần thứ III, năm học 2016 -2017, vừa có quyết định tạm dừng cuộc thi từ 17h, ngày 10/12/2016. 

chinh phuc vu mon-1

 Quyết định tạm dừng cuộc thi Chinh phục Vũ môn từ 17h chiều 10/12

Ban tổ chức cuộc thi sẽ tiến hành các hoạt động kiểm tra, rà soát công tác triển khai cuộc thi tại các địa phương, cơ sở, lấy ý kiến rộng rãi các em thiếu nhi, các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo để có đánh giá toàn diện, nâng cao chất lượng cuộc thi. 

Ban tổ chức cũng cho biết sẽ bảo lưu kết quả của các em học sinh đã tham gia thi. 

Ông Nguyễn Phú Trường, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Trung ương, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho biết, để nâng cao chất lượng cuộc thi, ban tổ chức cũng tiếp nhận tất cả các ý kiến đóng góp trên website của cuộc thi http://chinhphucvumon.vn.

chinh phuc vu mon -2

 

Trước đó, ngày 9/12, qua xem xét, Bộ trưởng GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã chỉ đạo các đơn vị chức năng của Bộ khẩn trương làm việc với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đề nghị tạm dừng tổ chức cuộc thi, tiến hành rà soát kỹ lưỡng, nghiêm túc, khoa học các vấn đề liên quan đến cuộc thi mà dư luận đang quan tâm.

Bộ trưởng cũng yêu cầu các đơn vị chức năng của Bộ chủ động rà soát tất cả các cuộc thi tương tự đang diễn ra hoặc dự kiến sẽ tổ chức, nếu không thiết thực, hiệu quả thì dừng ngay. 

Chủ trương của Bộ GD-ĐT là không tổ chức hoặc ủng hộ tổ chức các cuộc thi không thiết thực, làm ảnh hưởng đến quá trình học tập của học sinh, gây băn khoăn cho phụ huynh và dư luận xã hội

Trong quá trình thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, Bộ GD-ĐT luôn khuyến khích các em học sinh năng động, tìm tòi học tập qua nhiều kênh khác nhau, trong đó có hình thức học tập trực tuyến, nhưng đó phải là những kênh học tập lành mạnh và hiệu quả, thiết kế phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi của học sinh.

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn