Phụ huynh tố cáo giáo viên dội nước lạnh vào đầu trẻ: Công an vào cuộc điều tra

Giáo dụcThứ Năm, 23/02/2017 15:35:00 +07:00

Trước vụ việc phụ huynh tố cáo giáo viên trường mầm non Kitty (Hải Phòng) đã dội nước lạnh lên đầu trẻ bé V.A vì tè dầm, nhà trường đã mời công an vào cuộc điều tra làm rõ.

Ngày 22/2, tài khoản facebook H.H. chia sẻ chuyện con trai 4 tuổi tên V.A. đã bị cô giáo trường mầm non chất lượng cao Kitty (43 Dư Hàng, quận Lê Chân, TP.Hải Phòng) dội nước lên đầu vì trót 'tè dầm'.

Chị H.H. chia sẻ: "Thứ 6 ngày 17/2, con tôi đi học về chỉ vào bộ quần áo bẩn và nói với tôi: "Con ngủ trưa đái dầm. Cô giáo đổ nước lên đầu con. Con phải nhắm mắt"...".

1_66739

Trường mầm non Kitty (Hải Phòng)

Theo báo Người đưa tin, một giáo viên nhà trường cho biết: "Không có chuyện giáo viên của trường dội nước lên đầu trẻ. Ở đây lớp nào cũng được lắp camera. Gia đình cũng đã được xem băng ghi hình ngày hôm đó ở lớp học. Hình ảnh camrea không phản ánh cháu V.A. bị ướt đầu nhưng gia đình vẫn không chấp nhận".

Chị Nguyễn Hoài T. - giáo viên dạy lớp của cháu V.A. khẳng định: "Chuyện cô T. dội nước lên đầu trẻ vì tè dầm là không đúng. Cháu V.A. có mái tóc rất dày và xoăn, khi xem lại hình ảnh camera không hề thấy tóc cháu bị ướt. Gia đình cho rằng, để 5-10 phút tóc cháu đã khô rồi".

Tại thời điểm PV trao đổi với giáo viên trường mầm non Kitty có cả lãnh đạo và chuyên viên phòng Giáo dục và đào tạo quận Lê Chân đến kiểm tra theo định kỳ tại trường.

Bà Nguyễn Thị Liên, Phó phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) quận Lê Chân cho biết: "Đến thời điểm này, chúng tôi chưa gặp được hiệu trưởng nên chưa biết sự việc như thế nào. Hơn nữa, phòng chưa làm việc với phụ huynh cháu bé nên không biết sự việc ra sao".

Tuy nhiên, khi trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Thúy Hồng - Hiệu trưởng nhà trường cho hay: "Chúng tôi đã mời công an làm việc và báo cáo lên phòng GD-ĐT quận Lê Chân về vụ việc này. Hiện, công an đang vào cuộc làm rõ vấn đề, khi có kết luận của công an, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cho báo chí".

Bà Hồng cũng thể hiện quan điểm: "Cháu bé 4 tuổi không thể nói dối, nhưng gia đình phụ huynh không đủ bằng chứng, căn cứ để kết luận vụ việc theo cảm tính, sự phẫn nộ riêng".

Về việc cô Phó hiệu trưởng Đinh Thị K.A. có những ứng xử được cho rằng không hợp tác khi chị H.H. đến làm việc, bà Hồng lý giải: "Do phụ huynh gây sức ép cho cô giáo rất nhiều dù đã được giải thích cụ thể. Chị K.A. không kiềm chế được đã có thái độ bất hợp tác thì phụ huynh quay clip".

Bà Hồng cũng chia sẻ thêm: " Hình xăm của chị K.A. thực chất là logo nhà trường, không phải xăm trổ như trên mạng suy đoán và cố tình hiểu sai".

Hiện, nhà trường đã xin lỗi gia đình chị H.H. về việc ứng xử giữa hiệu phó và gia đình.

Đồng thời nhà trường cũng yêu cầu gia đình gỡ thông tin trên trang cá nhân để không ảnh hưởng đến hình ảnh và uy tín của nhà trường nhưng gia đình không làm điều đó.

20170223081437-mam-non-1

Đoạn chia sẻ của chị H.H. trên facebook.

Được biết, gia đình chị H. đã rút hồ sơ không cho con học ở trường này. Vụ việc cũng chưa được chị H. trình báo với cơ quan chức năng.

Vị phụ huynh này cũng muốn chia sẻ tất cả những gì đang diễn ra, để phụ huynh có con đang theo học tại trường này và mọi người cùng nhận xét.

Video: Cô giáo mầm non bạo hành trẻ: Mẹ bé trai bị đánh lên tiếng.

Trước đó, ngày 21/2, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ cho biết thời gian gần đây, các vụ tai nạn thương tích, các vụ bạo hành, xâm phạm thân thể, sức khỏe, tinh thần trẻ em, học sinh trong các cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông liên tiếp xảy ra.

Trong đó, nhiều trường hợp gây hậu quả nghiêm trọng.

“Các vụ việc trên đã ảnh hưởng không tốt đến an toàn tính mạng của học sinh; uy tín, danh dự của đội ngũ nhà giáo; an ninh, trật tự trường học và gây bức xúc trong xã hội”. 

Nhằm bảo đảm an toàn trong các cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên, Bộ GD-ĐT yêu cầu các Sở GD-ĐT, các đơn vị thuộc Bộ triển khai ngay việc tăng cường bồi dưỡng, nâng cao ý thức trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp của đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, tập trung kiểm tra chấn chỉnh vi phạm đạo đức nhà giáo. 

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ yêu cầu lãnh đạo các cơ sở giáo dục phải chịu trách nhiệm trước cơ quan quản lý cấp trên khi để xảy ra các vụ việc liên quan đến vi phạm đạo đức nhà giáo hoặc các vụ việc ảnh hưởng đến an toàn của người học.

Lãnh đạo các đơn vị cần xử lý kịp thời, nghiêm túc theo quy định của pháp luật đối với các cá nhân, tổ chức vi phạm.

> > > Đọc thêm: Trẻ bị bạo hành: Chủ tịch phường, quận nào bị cách chức chưa?

Lưu Ly (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn