Phụ huynh căng băng rôn đề nghị thanh tra tài chính trường học: Chủ tịch xã lên tiếng

Giáo dụcThứ Sáu, 29/09/2017 15:35:00 +07:00

Để phản đối việc trường Mầm non Quảng Thái –Thanh Hóa lạm thu, hàng loạt phụ huynh đã cho con em nghỉ học, và mới đây còn căng băng rôn đề nghị thanh tra, thanh tra tài chính của trường.

Cho rằng nhà trường đưa ra nhiều khoản vô lý, không phù hợp với mức sống của người dân nơi đây, nhiều phụ huynh đã cho con em nghỉ học, kéo đến căng băng rôn trước cổng trường đòi cơ quan chức năng thanh tra, kiểm tra tài chính của trường Mầm non Quảng Thái từ năm 2014 đến 2017.

Phụ huynh đề nghị, nếu cá nhân, tập thể nào vi phạm phải xử lý nghiêm. Đồng thời, các phụ huynh cho rằng, nhiều khoản đóng góp tiền cho nhà trường nhưng không có biên lai thu tiền.

Q.An 1

 Phụ huynh căng băng rôn đề nghị các cơ quan chức năng thanh tra tài chính của trường. (Ảnh: Q.An)

Trả lời VTC News về việc này, ông Trần Phú Dũng (Chủ tịch UBND xã Quảng Thái) thông tin, sau khi phụ huynh phản ánh, chính quyền xã đã vào cuộc kiểm tra tài chính của trường Mầm non Quảng Thái.

“Chính quyền địa phương sẽ sớm đưa ra kết luận thanh tra để giải tỏa những bức xúc của phụ huynh. Ngoài ra, xã sẽ xác minh việc giáo viên có những lời lẽ không hay với phụ huynh học sinh”, ông Dũng nói.

Ông Dũng nêu ra những nội dung mà phụ huynh kiến nghị gồm: Thanh tra các khoản thu chi của nhà trường từ 2014 đến 2017 và xác minh thông tin giáo viên có phát ngôn khiếm nhã đối với phụ huynh.

Ông Nguyễn Huy Nam (Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Quảng Xương) cho biết, Phòng GD-ĐT huyện Quảng Xương đã cử tổ công tác xác minh sự việc và hiện đang phối hợp với chính quyền xã giải quyết sự việc để trẻ sớm trở lại trường học.

Mấy ngày qua, tổ công tác đã phát hiện trường Mầm non xã Quảng Thái đã có nhiều khoản thu không đúng như quỹ lớp, tiền xã hội hóa, thẻ đón trả trẻ hay tiền hồ sơ...

Trước phản ánh của phụ huynh về trường, Phòng GD-ĐT huyện sẽ sớm đưa ra hình thức xử lý đúng với quy định của ngành giáo dục.

Trước đó, Hiệu trưởng trường Mầm non Quảng Thái (Quảng Xương, Thanh Hóa) đã đưa ra 17 khoản dự thu năm học 2017-2018.

Tổng mức thu đối với học sinh cũ là 3.154.000 đồng/học sinh; học sinh mới phải đóng là 3.219.000 đồng/học sinh.

Trong số các khoản dự thu này, có nhiều khoản bất hợp lý.

Cụ thể, trong bản danh sách dự thu vừa có khoản thu nước uống tinh khiết nhưng cũng có cả khoản thu nước đun sôi; khoản vệ sinh gồm vệ sinh bán trú và vệ sinh trường lớp với mức thu hơn 154.000 đồng/học sinh/năm.

Ngoài ra còn các khoản thu hỗ trợ hoạt động của lớp gồm: Hỗ trợ trang trí lớp học 100.000 đồng/cháu, quỹ lớp 100.000 đồng, ảnh nề nếp, thẻ đón trả trẻ 30.000 đồng; sổ liên lạc điện tử (tự nguyện) 65.000 đồng, bảo hiểm thân thể (tự nguyện) 50.000-80.000 đồng; mua đồ dùng sách vở hơn 200.000 đồng/cháu...

Đặc biệt, có nhiều khoản thu tự nguyện nhưng lại quy định mức thu.

Bà Trần Thị Ngọc (Hiệu trưởng trường mầm non Quảng Thái) cho biết, danh sách các khoản thu này chỉ là dự kiến và thừa nhận sai sót khi lập ra danh sách các khoản dự thu.

"Nhà trường đã biết sai, chúng tôi sẽ khắc phục sai phạm, sẽ chịu trách nhiệm trước cơ quan chức năng. Phụ huynh không nên cho con em mình nghỉ học, bởi ảnh hưởng đến quyền lợi học tập của các cháu", bà Ngọc nói.

Được biết, nhiều phụ huynh đã đề nghị Phòng GD-ĐT Quảng Xương phải cho nghỉ việc Hiệu trưởng Trần Thị Ngọc mới tiếp tục cho con theo học tại ngôi trường này.

Video: Vì sao 'hội phụ huynh' biến thành 'hội lạm thu'

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn