Nữ sinh xinh đẹp nhận học bổng vào trường đại học đặc biệt nhất ở Mỹ

Giáo dụcThứ Sáu, 17/06/2016 07:23:00 +07:00

Nguyễn Hoàng Bảo Uyên đã xuất sắc giành học bổng tại một trường đại học đặc biệt ở Mỹ, có mô hình giáo dục luân chuyển qua nhiều thành phố và tỷ lệ nhận vào cực thấp.

Nữ sinh Hà thành đang được nói đến ở đây là Nguyễn Hoàng Bảo Uyên, sinh năm 1998, là cựu học sinh lớp chuyên Nga, THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Cô bạn này từng đạt danh hiệu thủ khoa khối Nga của trường năm học 2013-2016.

Sinh ra trong một gia đình có bố làm nhà báo, mẹ là nhân viên công ty nước ngoài, với tinh thần ham học hỏi, cố gắng trong học tập, Uyên đã thực hiện được mơ ước du học.

IMG_4913

 Nữ sinh xinh đẹp Nguyễn Hoàng Bảo Uyên.

Vì muốn chứng tỏ bản thân, Bảo Uyên đã thử sức và giành học bổng tại một trường học đặc biệt ở Mỹ với mô hình giáo dục luân chuyển qua nhiều thành phố và tỷ lệ nhận vào cực thấp (-1,9%).

Nhiều lần, Uyên thấy quảng cáo về trường Minerva nên bắt đầu tìm hiểu. Cô cho biết: “Ban đầu, mình tìm hiểu kỹ về ngôi trường , sau đó, đã liên lạc cho bên họ, rồi trao đổi với bố mẹ khi đưa ra quyết định sẽ xin học bổng và theo học tại đây”.

Vì bố mẹ luôn khuyến khích tìm tòi và khám phá nhiều cơ hội nên cô bạn này đã thể hiện được hết khả năng và niềm đam mê.

Được biết đến nhiều bởi vẻ ngoài xinh đẹp, tài năng, Bảo Uyên luôn là tấm gương sáng cho bạn bè học tập và noi theo. Uyên là Chủ tịch tổ chức tranh biện Puzzles Hà Nội, cố vấn câu lạc bộ tranh biện Puzzles Ams tại trường chuyên Amsterdam, là thành viên đội tuyển tiếng Nga quốc gia, giải Ba cấp thành phố môn tiếng Nga.

Khi được hỏi về lý do chọn trường Đại học Minerva, cô chia sẻ: “Mình chọn Minerva vì đây là trường đại học có nhiều thứ mới mẻ nhưng rất tiến bộ. Tìm hiểu kỹ về trường, mình nhận thấy học ở đây đòi hỏi tính tự giác cao, điều đó sẽ giúp bản thân hoàn toàn chủ động với việc học hơn”.

Học tập tại Minerva sẽ tạo cơ hội cho cô bạn được di chuyển nhiều qua các thành phố, có cơ hội tìm hiểu về nhiều địa điểm khác nhau. Mặt khác, trường có số lượng học sinh ít nên giáo viên và các bạn sẽ quan tâm, giúp đỡ nhau nhiều hơn trong học tập và cuộc sống thường ngày

Bảo Uyên chọn ngành Quy hoạch đô thị vì muốn khai thác khía cạnh văn hoá và con người, từ đó, góp phần tạo nên một cộng đồng phát triển.

IMG_4918

 Sự mạo hiểm của cô bạn này đã được đèn đáp một cách xứng đáng. (Trong ảnh, Uyên chụp cùng chị gái của mình)

Cô có khả năng nắm bắt nhanh cấu trúc và cách sử dụng ngôn ngữ mới. Đối với Uyên, đó là một lợi thế để tìm hiểu mọi vấn đề qua nhiều lăng kính vì mỗi ngôn ngữ phản ánh một hệ tư duy khác nhau.

Nữ sinh Hà thành này cho biết, trường Đại học Minerva không yêu cầu viết bài luận. Thay vào đó, họ sẽ kiểm tra trực tiếp bằng phần mềm riêng. Ngoài ra, tất cả giấy tờ liên quan đến việc tuyển sinh đều có thể đưa vào tài khoản cá nhân trên website của trường.

Các trường đại học tại Mỹ thay vì khuyến khích sinh viên làm thêm để có cơ hội trải nghiệm cuộc sống thì họ sẽ tạo cơ hội cho các bạn vào làm trong các ban của trường. Uyên hy vọng sẽ được làm trong ban “Tìm hiểu trải nghiệm sinh viên” tại một khu vực cụ thể.

Trường Đại học Minerva sẽ luân chuyển trong 7 nước: Mỹ, Argentina, Thổ Nhĩ Kỳ, Hàn Quốc, Ấn Độ, Anh và Đức.

Việc thông thạo 2 ngoại ngữ Anh và Nga là cơ hội để Uyên được giao lưu, tiếp xúc nhiều hơn với bạn bè quốc tế. Từ đó, giúp cô có cái nhìn sâu sắc hơn về tầm quan trọng của việc giữ gìn bản sắc văn hóa Việt trong xu thế hội nhập.

IMG_4920

 Nữ sinh này thông thạo 2 ngoại ngữ là Anh và Nga.

Sau quá trình học 2 ngoại ngữ này, Uyên nhận thấy kỹ năng quan trọng nhất là nghe. “Nghe nhiều là cách học hay, để bắt chước được và sau đó nên dành thời gian học thuộc", Uyên nói.

Đối với tiếng Anh, Uyên học từ bé nên cũng khá thân thuộc với nhiều dạng câu, chữ cũng như ngữ pháp. Còn tiếng Nga, tuy ban đầu học có thể khó tiếp thu nhưng dần dần quen và rất dễ hiểu.

Không chỉ xinh đẹp, thông thạo ngoại ngữ, Uyên còn có tài tranh biện. Cô từng là Huấn luyện viên cuộc thi tranh biện tại trường chuyên Amsterdam, giành giải Nhất hạng mục đội nhóm trong cuộc thi Tranh biện Quốc tế tại Ireland năm 2013. Không những thế, nữ sinh xinh đẹp này còn là Chủ tịch cộng đồng tranh biện Puzzles của 5 trường chuyên trên địa bàn Thủ đô.

Với những thành quả đạt được, Bảo Uyên đã trở thành trưởng ban tổ chức Trại hè tranh biện Aletheia 2015 (trại hè tranh biện có quy mô lớn nhất tại Thủ đô).

Cô cho rằng, khá nhiều người Việt không có tư duy phản biện do không có cơ hội tiếp xúc hay biết nhiều. Uyên và một số bạn khác muốn phổ biến tranh biện đến học sinh cấp 3 nhằm mục đích để các bạn hiểu được đó không phải là thứ gì đó cao siêu, xa vời mà rất gần gũi với đời sống hiện thực .

Nữ sinh này nhận thấy tranh biện giúp bản thân trở nên khoan dung và bĩnh tĩnh hơn khi giải quyết các tình huống.

Uyên mong muốn luôn hoàn thành tốt việc học khi đi học tại nước bạn. Bên cạnh đó, cô sẽ có cơ hội tham gia nhiều hơn vào các tổ chức phi chính phủ trên thế giới.

Cô gái này mơ ước làm được nhiều điều ý nghĩa cho đất nước và con người trên thế giới,  trước hết là cho gia đình và người thân. Uyên hy vọng sau khi tốt nghiệp sẽ về Việt Nam làm việc.

“Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội, nhất là đối với ngành học mà mình lựa chọn. Đích đến của mình là một tổ chức phi chính phủ của khu vực”, Bảo Uyên khẳng định.

IMG_4914

 Uyên sẽ giới thiệu bản sắc văn hóa Việt tới bạn bè quốc tế.

Khi sang nước bạn, Uyên sẽ cho họ xem những hình ảnh đẹp, tặng những đồ lưu niệm hay nấu những món ăn của đất nước mình. Cô nghĩ, những thứ đó sẽ để ấn tượng sâu sắc trong lòng bạn bè quốc tế về văn hoá và con người Việt Nam.

“Bạn bè quốc tế gặp người Việt như thế nào thì sẽ mặc định trong họ suy nghĩ về con người, tính cách như vậy. Mình sẽ không cố ép họ nghĩ là có một hình ảnh nhất định về Việt Nam. Mình muốn để mọi chuyện diễn ra tự nhiên. Đó có thể là cách thể hiện của riêng mình, rằng mình yêu đất nước này”, Uyên chia sẻ.

Những lúc stress, Uyên thường đi bộ. “Muốn có tinh thần học tập tốt, mình thường đi bộ để tâm trí thoải mái và suy nghĩ tốt hơn. Cảm giác đi bộ một mình thật thoải mái, vì khi đó mình có thể làm bất cứ thứ gì mà bản thân mong muốn”, Uyên nói.

Cô bạn xinh đẹp này dự định sẽ học thêm tiếng Đức, Hindu và một số thứ tiếng khác để tự tin hơn khi di chuyển tới nhiều nơi.

IMG_4915

 Bảo Uyên (đầu tiên từ phải sang) xinh đẹp này còn có tài tranh biện.

Bắt kẻ bán vé máy bay giả cho du học sinh

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn