Nữ sinh đại học thi… đeo bao cao su

Giáo dụcThứ Tư, 05/10/2011 01:33:00 +07:00

Những nữ sinh của trường đại học Thanh Hoa, Trung Quốc đã tham gia cuộc thi đeo bao su để hưởng ứng phòng chống HIV trong cộng đồng.

Những nữ sinh của trường đại học Thanh Hoa, Trung Quốc đã tham gia cuộc thi đeo bao su để hưởng ứng phòng chống HIV trong cộng đồng.

Đại học Thanh Hoa vốn nổi tiếng là một trong những trường đại học hàng đầu của Trung Quốc, khác với tưởng tượng của nhiều người khi cho rằng đây là cái nôi của những “mọt sách” chỉ chuyên nghiên cứu học thuật, ngược lại sinh viên của trường đại học Thanh Hoa vẫn luôn trẻ trung, năng động và đặc biệt nhiệt tình với những hoạt động xã hội.

 

Nhân dịp hưởng ứng hoạt động phòng chống HIV, đoàn thanh niên đại học Thanh Hoa đã tổ chức cuộc thi đặc biệt “đeo bao cao su” dành riêng cho nữ sinh. Kết quả thật bất ngờ khi rất nhiều nữ sinh đã nhiệt tình hưởng ứng cuộc thi mà không hề e ngại.

Bên cạnh đó nhiều nam sinh còn được thử nghiệm cảm giác mang bầu để thấu hiểu nỗi vất vả của những người làm mẹ.

 
 

Rất nhiều tờ rơi và thông điệp “Tuy bạn tôi đã nhiễm HIV nhưng chúng tôi vẫn là bạn tốt của nhau” được dán khắp trường.

Trên thực tế những cuộc thi liên quan tới “vấn đề nhạy cảm” nên được quảng bá rộng rãi dưới nhiều hình thức bởi đây chính là việc làm hữu ích cho cộng đồng, đặc biệt là những bạn trẻ không nên e ngại hay trốn tránh khi đây là kiến thức giáo dục giới tính tối thiểu dành cho giới trẻ.

Theo Tigon(BĐVN)

 

Bình luận
vtcnews.vn