Nữ du học sinh Việt khoe vẻ đẹp căng tròn tuổi 20 trong tà áo dài trắng

Giáo dụcThứ Sáu, 13/01/2017 16:36:00 +07:00

Hai nữ du học sinh Ánh Giang và Minh Dương khoe trọn vẻ đẹp căng tràn tuổi đôi mươi với tà áo dài lụa trắng khiến nhiều khách quốc tế ngoái nhìn trầm trồ.

Thực hiện bộ ảnh thiếu nữ với áo dài là một trong những hoạt động tiền sự kiện lớn nhất trong năm – Đón Tết Nguyên đán 2017 của Hội sinh viên Việt tại Berlin – Postdam.

Hai cô gái 9X duyên dáng Ánh Giang và Minh Dương khoác lên mình tà áo dài trắng tinh khôi, tóc xõa vai mềm, tay cầm những nhành hoa nhỏ như tô thêm nét xuân cho một cái Tết đang ngày càng rộn ràng trong lòng những bạn trẻ Việt xa xứ.

Trận bão tuyết ở Đức vừa qua, nhiệt độ rất lạnh vẫn không ngăn được tinh thần của cả ekip. Đó cũng là cách những bạn trẻ Việt ở Đức thể hiện tình yêu và ý thức gìn giữ nét đẹp văn hóa dân tộc.

  Hai thiếu nữ Ánh Giang và Minh Dương xinh đẹp thướt tha trong áo dài lụa trắng.

Hai thiếu nữ Ánh Giang và Minh Dương xinh đẹp thướt tha trong áo dài lụa trắng. 

Bộ ảnh đưa người xem về hình ảnh thiếu nữ Hà thành xưa, dịu dàng, duyên dáng nhưng cũng thật quyến rũ. Không gian cà phê được thiết kế theo phong cách Việt Nam cổ điển của một chủ quán người Việt càng khiến bộ ảnh thêm “đúng chất”.

  Minh Dương cho biết, em cảm thấy mình thực sự duyên dáng và tự tin khi mặc áo dài.

Minh Dương cho biết, em cảm thấy mình thực sự duyên dáng và tự tin khi mặc áo dài. 

Nữ du học sinh Nguyễn Hà Minh Dương (19 tuổi, sinh viên trường Mildred Harnack Schule) cho biết, là cựu học sinh trường THPT Trần Phú nên trang phục dân tộc vốn rất thân thuộc với em. Sang Đức cùng gia đình đến nay đã 3 năm, Dương luôn giữ gìn bộ áo dài từ thời cấp 3 một cách cẩn thận.

Bộ áo dài lụa trắng mặc chụp ảnh lần này cũng chính là bộ mà ngày trước thứ 2 nào Dương cũng mặc đến trường. Dương tâm sự, ở xứ người, em rất trân trọng và thích thú mỗi lần được mặc áo dài, vừa là giới thiệu, quảng bá cho văn hoá nước mình, hơn nữa em thấy con gái Việt mặc áo dài ai cũng xinh hơn rất nhiều.

“Em nghĩ đã là con gái Việt phải có ít nhất một bộ áo dài trong tủ. Đã có lần em làm bài thuyết trình về áo dài và mặc nó ở trường. Từ thầy cô đến các bạn ai cũng khen làm em thấy rất là tự hào”, Minh Dương chia sẻ.

  Ánh Giang dịu dàng và cuốn hút trong từng góc máy.

Ánh Giang dịu dàng và cuốn hút trong từng góc máy. 

Cũng như Dương, nữ du học sinh Ánh Giang (sinh năm 1995) cho biết, bộ áo dài em mặc cũng chính là bộ em mang từ Việt Nam sang. “Qua Đức được 2 năm, mãi đến tận bây giờ emmới có dịp để diện lại, khi chụp ảnh trời rất lạnh, cơ mà người nước ngoài đi qua hầu như ai cũng ngoái nhìn khen ngợi, chúng em cảm thấy hãnh diện và rất vui”, Giang nói.

Nguyễn Mai Sơn (Chủ tịch Hội SV Việt tại Berlin – Postdam) cho biết: “Trong các sự kiện quốc tế diễn ra ở Đức, bạn bè quốc tế đánh giá rất cao hình ảnh chiếc Áo dài của Việt Nam.

Nhiều người Đức tỏ ra thích thú đến nỗi luôn hỏi chúng tôi về địa chỉ có thể mua được áo dài và thậm chí có những người còn khẳng định sẽ tới Việt Nam để chiêm ngưỡng tận mắt hình ảnh các thiếu nữ Việt duyên dáng trong tà áo dài. Cảm hứng thực hiện bộ áo dài xuất phát từ đó.

Bộ ảnh cũng là một trong những hoạt động mở màn cho chuỗi hoạt động chào đón Tết 2017 của Hội. Sắp tới sẽ là các hoạt động truyền thống như gói bánh chứng, đi lễ chùa đầu năm để chào đón năm mới sẽ diễn ra vào ngày 4/2 với hơn 700 sinh viên trên toàn nước Đức”.

Cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiếu nữ Việt giữa thủ đô Berlin (Đức):

  Áo dài là cách các cô gái sự thể hiện của niềm tự hào dân tộc.

 Áo dài là cách các cô gái sự thể hiện của niềm tự hào dân tộc.

 

 

 

 

 

 

  Hãy giữ bên cạnh mình chiếc áo dài để luôn nhắc nhở bản thân mình về nguồn cội, về nơi quê cha đất tổ là thông điệp của ekip thực hiện bộ ảnh Áo dài đón Xuân.

"Hãy giữ bên cạnh mình chiếc áo dài để luôn nhắc nhở bản thân mình về nguồn cội, về nơi quê cha đất tổ" là thông điệp của ekip thực hiện bộ ảnh Áo dài đón Xuân.

> > > Đọc thêm: Miss du học sinh Việt xây dựng trường cho trẻ em nghèo Điện Biên

(Nguồn: Dân Trí)
Bình luận
vtcnews.vn