Những vụ bạo hành trẻ chấn động dư luận khiến phụ huynh xót xa

Giáo dụcThứ Năm, 16/02/2017 08:16:00 +07:00

Đánh trẻ tím mặt, thâm đùi, hay ép trẻ ăn bằng hành vi thô bạo là những vụ bạo hành trẻ em gây chấn động dư luận trong thời gian qua.

Cô giáo mầm non Thanh Hóa đánh trẻ thâm đùi

Mới đây, dư luận bức xúc trước hành động cô giáo Ngô Thị Thùy Linh (trường mầm non Thanh Xuân Nam, TP Thanh Hóa) đã đùng đũa ăn đánh thâm đùi cháu Phạm Thu P. (2 tuổi).

Thanh Hoa

 Cháu Thu P bị đánh thâm đùi.

Chiều ngày 9/2, gia đình anh Phạm Tùng Lâm (ngụ tại khu đô thị Bình Minh, phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa) đón con gái là Phạm Thu P. (2 tuổi) từ trường mầm non Thanh Xuân Nam về nhà thì phát hiện hai đùi cháu Phương thâm tím và liên tục kêu đau.

Khi gia đình hỏi, cháu Phương cho biết, bị cô giáo đánh trong lớp học. Sau khi phát hiện, gia đình cháu P. đã đưa đến trường, yêu cầu nhà trường và cơ quan chức năng làm rõ sự việc.

Tối 9/2, công an TP Thanh Hóa và Phòng GD-ĐT TP.Thanh Hóa đã có mặt tại Trường mầm non tư thục Thanh Xuân Nam (phường Đông Hương, TP.Thanh Hóa) để lập biên bản sự việc.

Công an cũng làm rõ hành vi sự việc cô giáo của trường đánh thâm đùi một học sinh 2 tuổi.

Sau đó, gia đình đã đưa cháu P đến để yêu cầu nhà trường làm rõ sự việc. Tại đây, cô giáo Ngô Thị Thùy Linh đã thừa nhận dùng đũa đánh cháu.

Khi đó, cô Linh đưa bé P. đi vệ sinh thì bị cháu vằng ra và đạp vào bụng. Do quá nóng giận, cô Linh đã lấy đũa ăn cơm đánh cháu 7 cái. Thấy cháu khóc to, Linh bế cháu và xịt nước để cháu đỡ đau.

Thanh hoa2

 Cô Thùy Linh viết tường trình sự việc.

Được biết, sau khi lập xong biên bản sự việc, gia đình đã đưa bé P. tới Bệnh viện Nhi Thanh Hóa để kiểm tra sức khỏe.

Sau sự việc xảy ra, trường Mầm non Thanh Xuân Nam, TP.Thanh Hóa đã họp và đình chỉ công tác đối với giáo viên Ngô Thị Thùy Linh.

Cô giáo mầm non Đồng Nai tát trẻ thâm mặt

Vào chiều ngày 11/2, khi đến đón con trai (cháu Trần Quang Huy 18 tháng tuổi) học tại trường mầm non tư thục Sơn Long, anh Trần Ngọc Tài và vợ là Nguyễn Thanh Diễm Mai (ngụ phường Thống Nhất) phát hiện bên má của cháu Huy bị sưng tấy với nhiều vết lằn bầm đỏ.

Bà Trương Tuyết Lụa, Hiệu trưởng nhà trường nhìn nhận cô Ngô Kim Quý, người giữ trẻ ở lớp bé đã đánh cháu. Sau đó, cô Lụa yêu cầu cô Qúy trực tiếp xin lỗi gia đình.

Dong Nai

 Cháu Quang Huy bị cô Qúy đánh thâm tím mặt.

Ông Nguyễn Hoàng Thanh, Chủ tịch HĐQT Trường mầm non tư thục Sơn Long (KP7, phường Thống Nhất, TP Biên Hòa, Đồng Nai) đã họp hội đồng kỷ luật nhà trường và ra quyết định buộc thôi việc đối với bà Ngô Kim Quý (SN 1989) do vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề nghiệp và vi phạm quy chế hoạt động của nhà trường.

Đau lòng với việc con bị đánh, gia đình cháu Huy đề nghị ngành giáo dục phải có biện pháp xử lý thích đáng những người có liên quan để không có tránh trường hợp trẻ bị bạo hành ở ngay những cơ sở giáo dục.

Được biết, cháu Trần Quang Huy mới vào học được 3 ngày. Trưa ngày 11/2, trong giờ ngủ trưa, cháu Huy không ngủ, khóc quấy và đạp vào bụng cô Quý là người dỗ các cháu ngủ.

Do thiếu kiềm nên cô Quý đã bợp mấy bợp tai vào má cháu Huy. Sau khi sự việc xảy ra cô Quý đã báo cáo với ban giám hiệu và cháu Huy được chăm sóc xức dầu, chườm nước đá.

Theo tìm hiểu, cô Quý là là người phụ giúp chăm các cháu ăn, ngủ và làm việc tại trường Sơn Long được 2 năm.

Hai cô giáo Hà Nội bạo hành trẻ

Thời gian qua, công an quận Hai Bà Trưng đã vào cuộc điều tra vụ việc cô giáo trường Mầm non Sen Vàng có hành vi bạo hành trẻ trong clip “cô giáo cầm dép đánh vào đầu trẻ”.

mn sen vang

 Trường mầm non Sen Vàng.

Theo tìm hiểu, 2 cô giáo trong clip bạo hành trẻ được xác định là Đặng Thị Bình (SN 1994) và cô Nguyễn Thị Hồng Ngát (SN 1995) ở cơ sở mầm non Sen Vàng.

Ngay khi clip tố cáo 2 cô giáo có hành vi bạo hành trẻ được phát trên mạng xã hội, công an quận Hai Bà Trưng đã triệu tập 2 người này lên lấy lời khai để điều tra. Tại đây, hai cô giáo đã thừa nhận hành vi của mình như trong clip.

Video: Cô giáo trường mầm non Sen Vàng bạo hành trẻ gây xôn xao dư luận.

Trước đó, trên mạng xã hội đăng tải video dài gần 2 phút ghi lại cảnh một cô giáo cầm dép đánh thẳng vào đầu, mặt bé trai khiến bé ôm đầu khóc. Tiếp đến, một cô dùng vật cứng đập vào đầu bé khác cùng lời đe dọa "ngậm mồm".

Sen vang

 Clip bạo hành trẻ tại trường mầm non Sen Vàng đã gây xôn xao dư luận.

Ở cuối video, một cô giáo mặc đồ thể thao, hai tay đút túi quần, dùng đầu gối thúc nhẹ vào bụng một bé đang khóc kèm lời quát tháo.

Bước đầu, 2 cô giáo tường trình do không kiềm chế được việc các cháu khóc nhiều và đi ngoài nhiều lần ra quần nên đã dùng dép, thước kẻ hành hung và véo tai các cháu.

Trong sáng 6/2, tại cuộc họp giao ban giữa UBND TP.Hà Nội với các sở ban ngành, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ báo cáo lại toàn bộ vụ việc, đồng thời chỉ đạo xem xét và xử lý nghiêm 2 giáo viên này.

Trong khi đó, Phòng GD-ĐT quận Hai Bà Trưng đã yêu cầu cơ sở Mầm non Sen Vàng tạm thời đình chỉ hoạt động chờ các cơ quan có thẩm quyền điều tra xử lý vụ việc.

Bảo mẫu ở Hải Dương ép trẻ ăn bằng hành vi thô bạo

Mấy ngày qua, đoạn clip được facebook Nguyễn Th. chia sẻ lên mạng khiến dư luận bức xúc.

hai-duong

 Ảnh cắt từ clip.

Nội dung đoạn clip có cảnh quay một phụ nữ ép cháu bé khoảng ba tuổi ăn khi sử dụng những hành vi thô bạo. Khi clip được đăng tải đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Theo tìm hiểu, xác định người phụ nữ trong clip là bà Lê Thị Sao (trú khu 7, phường Tân Bình, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương).

Trên thực tế, bà Sao nhận trông giúp một, hai bé hàng xóm và không đăng ký với chính quyền địa phương.

Video: Clip ghi lại vụ bảo mẫu ép trẻ ăn với hành vi thô bạo.

> > > Đọc thêm: Mầm non Sen Vàng xin giải thể sau vụ cô giáo bạo hành trẻ

Lưu Ly (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn