Những bài văn 'bá đạo' của học sinh

Giáo dụcChủ Nhật, 28/05/2017 13:02:00 +07:00

Dưới đây là những bài văn ‘bá đạo’ của học sinh khiến giáo viên vừa 'cạn lời' vừa không nhịn được cười.

Cô giáo ‘cạn lời’ trước bài văn tả con chó của học sinh

Văn học và học văn luôn là đề tài được nhiều người trăn trở luận bàn. Có lẽ vì thế mà dễ hiểu sự quan tâm những ngày qua dành cho bức ảnh chụp một bài kiểm tra văn của học sinh tiểu học, có đề bài yêu cầu “tả con chó của nhà em”.

Hinh anh Nhung bai van “ba dao” cua hoc sinh khien giao vien ‘can loi’

 

Phần bài làm viết: “Nhà em không có nuôi chó. Khi nào nhà em nuôi chó em sẽ tả”. Và hệ quả, “Cạn lời. Về nhà làm lại” là lời phê mà bài văn này nhận được.

Bài văn bá đạo dùng lời ca khúc "Lạc trôi" để phân tích truyện Kiều

Trước đề bài bình luận một trích đoạn của truyện Kiều, một học sinh đã bê nguyên cả lyric ca khúc "Lạc trôi" của Sơn Tùng M-TP vào "bình luận".

Hinh anh Nhung bai van “ba dao” cua hoc sinh khien giao vien ‘can loi’

 

Cụ thể, bạn học sinh này viết: "Người đọc được Nguyễn Du dựng lên khung cảnh Kiều ngậm ngùi nhìn Kim Trọng ra đi theo hương hoa mù giăng lối, làn sương khói phôi phai đưa bước chàng xa dần, đơn côi mình Kiều ở lại vấn vương, hồi ức trong men say chiều mưa buồn. Dù nàng đã lỗi thề nhưng lòng nàng vẫn nguyện khắc ghi trong tim tình nồng mê say, tóc mây vương lên đôi môi cay, bâng khuâng nhìn Kiều lạc trôi giữa quá khứ và thực tại, nàng lạc trôi giữa đời".

Đoạn rap cũng được đưa vào rất khớp: "Đôi chân Kiều lang thang về nơi đâu, bao yêu thương giờ nơi đâu, còn hẹn ước khi xưa vội phai mờ theo làn sương tạm biệt trong cõi mơ vì chữ hiếu đã khiến Kiều lỗi thề với Kim Trọng, khiến câu hẹn ước kia rời xa chôn vùi theo làn mây…".

Video: Bài văn chinh phục cả hội đồng chấm thi

Giáo viên cũng khá hoang mang với phần bình luận truyện Kiều như vậy nên đã để lại những dấu chấm hỏi to đùng cho đoạn văn.

Được biết, đây là bài văn của một bạn học sinh lớp C12 (trường THPT Trần Phú, TP.HCM). Sau khi được chia sẻ trên trang Trần Phú Media, bài văn bá đạo này đã nhận được hàng nghìn lượt thích và nhiều bình luận.

Bài văn tả chị 'trá hình' của fan hâm mộ Sơn Tùng

Đề: Hãy giới thiệu về anh hoặc chị của em.

Em có một người chị tên là Quỳnh, năm nay học lớp 11. Chị em rất nghiền Sơn Tùng M - TP. Anh Sơn Tùng rất đẹp trai, hát hay và nhảy đẹp. Anh ấy cười rất đẹp, rất quan tâm mọi người, em rất thích nghe bài ‘Em của ngày hôm qua’ của anh ấy.

Hinh anh Nhung bai van “ba dao” cua hoc sinh khien giao vien ‘can loi’ 3

 

Giọng nói anh ấy rất dễ thương, anh ấy rất thích chọc ghẹo mọi người và rất hay bị tưng. Em cũng rất thích anh ấy và xem anh như là anh trai của mình.

Bài văn trở thành người quyền lực để đưa mẹ đi spa

Với đề tài “Nếu trở thành người quyền lực nhất đất nước Việt Nam, em sẽ làm gì?”, Vũ Hương Trà (học sinh lớp 5A2, trường Hà Nội VIP) đã chia sẻ mong muốn kiếm được nhiều tiền để “đưa mẹ đi spa ở những chỗ đảm bảo”.

“Trở thành người quyền lực nhất, kiếm nhiều tiền để đưa mẹ đi spa. Từ nhỏ, tôi chỉ mong rằng sẽ đưa mẹ đi mua sắm ở những cửa hàng toàn là hàng hiệu và đưa mẹ đi spa ở những chỗ đảm bảo. Còn bố tôi sẽ đưa bố đi đánh gofl, đi xem bóng đá và cuối cùng tôi sẽ đưa bố mẹ đi Đà Lạt nơi có những loài hoa đẹp nhất để bố mẹ thư giãn. Còn ba người nữa mà tôi không thể thiếu đó chính là hai người chị của tôi và một em trai. Khi có đông đủ mọi người, tôi sẽ đưa họ đi Hawai để tắm biển...".

Bài văn tưởng tượng 20 năm sau

Với đề bài: "Viết thư gửi tôi 20 năm sau", Lương Trọng Nghĩa (học sinh lớp 10A2, trường THPT Anh-xtanh, Hà Nội) đã sáng tác một bài văn thú vị và hài hước.

Hinh anh Nhung bai van “ba dao” cua hoc sinh khien giao vien ‘can loi’ 4

 

Mở đầu bài làm là hình ảnh của lễ buổi khai giảng năm 2034, chàng trai này tưởng tượng khi đó mình đã trở thành hiệu trưởng của chính nơi đang theo học.  

Đây còn là thời điểm khánh thành ngôi trường mới chuẩn quốc tế hoành tráng với phòng hội nghị công nghệ 3D sức chứa 15.000 người, học sinh giáo viên được trang bị iPad 16, hệ thống nhà hàng 8 sao, nóc tòa nhà còn có sân đỗ trực thăng...

Với ngôn ngữ hài hước, trí tưởng tưởng phong phú, bài văn khiến người đọc không khỏi bật cười.

Bài văn 'bá đạo' trong đề cấp cứu người tai nạn 

Đề thực hành: Cứu người tai nạn điện

Hinh anh Nhung bai van “ba dao” cua hoc sinh khien giao vien ‘can loi’ 5

 

Vào hôm qua, khi đi qua công viên ở Mỹ, em thấy có các bạn trẻ trâu đang chơi thả diều, những con diều màu hường. Sau đó, có một con diều quấn vào dây điện giật và ngất.

Lúc đó, em đang ở Việt Nam nên không biết gì, nên chẳng làm gì cả.

Lời phê của giáo viên: Đề nghị làm lại bài.

 > > > Đọc thêm: Ca sĩ Khởi My thích thú bài văn 'bá đạo'

Lưu Ly (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn