Nhóm nữ sinh Bắc Ninh lao vào đánh bạn vì không ‘ưa': Thông tin mới nhất

Giáo dụcThứ Bảy, 07/10/2017 21:31:00 +07:00

Trường THCS Phật Tích đã đưa ra hình thức xử lý đối với nhóm nữ sinh đánh bạn vì không "ưa" nhau, tuy nhiên phụ huynh học sinh bị đánh không đồng tình với cách xử lý này.

Liên quan đến vụ việc nhóm nữ sinh lao vào đánh bạn vì không "ưa", đến thời điểm hiện tại, trường THPT Phật Tích (huyện Tiên Du, Bắc Ninh) đã đưa ra hình thức xử lý đối với nhóm học sinh liên quan.

Tuy nhiên, bà Trần Thị Nhung (mẹ em Nguyễn Ngọc Hiền - nạn nhân) cho biết, bà không đồng thuận với hình thức xử lý đó.

“Tôi thấy chưa hài lòng với hình thức xử lý của trường đưa ra. Cụ thể, con tôi bị cảnh cáo trước toàn trường, còn nữ sinh đánh con tôi chỉ bị hạ một bậc hạnh kiểm.

danh-ban-3-4-1752081 4

Nữ sinh bị bạn đánh đập, bắt ùy gối vì không 'ưa' nhau. (Ảnh cắt từ clip)

Trước đó, diễn đàn mạng xuất hiện clip một nữ sinh Bắc Ninh bị đánh. Trong đoạn clip, nhóm nữ sinh đã tát, giật tóc và sau đó còn bắt nữ sinh áo trắng quỳ gối xin lỗi nhiều lần. Khá đông học sinh khác đứng xung quanh, tuy nhiên, không ai vào can ngăn.

Theo tìm hiểu, nạn nhân là em Nguyễn Ngọc Hiền (học sinh lớp 8, trường THCS Phật Tích, Tiên Du, Bắc Ninh).

Ngay sau khi xuất hiện, clip nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều bình luận bày tỏ sự phẫn nộ trước hành động đánh bạn của nhóm nữ sinh và lên án sự vô cảm của những học sinh đứng xem.

Anh Đặng Như Quỳnh (người được người nhà nạn nhân chia sẻ clip) cho biết, sự việc xảy ra vào ngày 31/7. Anh rất bức xúc trước hành động của nhóm nữ sinh đánh bạn.

Anh Quỳnh chia sẻ: “Chỉ vì không "ưa" bạn trong lớp mà sẵn sàng gọi các bạn nơi khác đến giải quyết’, thật buồn cho những hành động như vậy. Nhưng vô cảm hơn hết là hàng chục các bạn nam, nữ xung quanh khi thấy sự việc không hề ngăn cản hay có hành động phản ứng với hành vi này mà còn hưởng ứng, cổ vũ”.

Chị Trần Thị Nhung (mẹ nạn nhân Hiền) nói trong nước mắt: “Tôi không ngờ bọn trẻ bây giờ tàn bạo quá, xem clip lại thấy thương con".

Chị Nhung cho biết, nhóm đánh Hiền gồm 5 nữ sinh. Trong đó, có 2 nữ sinh cùng trường, cùng xóm và 3 nữ sinh trường khác. Vì nghi ngờ Hiền nói xấu nên nhóm nữ sinh này đã hẹn ra một chỗ hẻo lánh để “xử”.

“Khi về nhà, tôi thấy Hiền tím mặt nên hỏi nhưng con nói bị ngã xe. Sau khi tìm hiểu tôi mới biết con gái bị 5 bạn nữ đánh. Vì sợ nhóm nữ sinh đánh tiếp nên cháu không dám chia sẻ với ai”, chị Nhung cho hay.

Sáng 3/8, gia đình chị Nhung đã gửi đơn tố cáo lên Công an xã Phật Tích. Sau đó, phía công an cũng đã gọi Hiền và nhóm nữ sinh trên lên viết tường trình sự việc. 

Sau đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã ra chỉ đạo khẩn giao UBND huyện Tiên Du chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, Công an huyện Tiên Du, trường THCS Phật Tích tiến hành kiểm tra xác minh làm rõ vụ việc.

Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh cũng yêu cầu có hình thức xử lý phù hợp, đảm bảo công tác giáo dục, khắc phục triệt để việc vi phạm đạo đức nêu trên và báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 9/8/2017.

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn