Nhóm nhạc 2NE1 tan rã: Bạn trẻ Việt tiếc nuối nói lời tạm biệt

Giáo dụcThứ Hai, 28/11/2016 12:00:00 +07:00

Nhóm nhạc 2NE1 tan rã, dù ít nhiều đã chuẩn bị tinh thần cho lần chia tay này, tôi vẫn không khỏi thấy lòng nặng trĩu khi phải nói lời tạm biệt với một thời tuổi trẻ sôi nổi.

Năm 2010, trong sinh nhật, Dara đã dành lời ước cho nhóm nhạc của mình: "Một điều ước ư? Tôi ước 2NE1 luôn ở bên nhau và thật hạnh phúc".

Lúc đó, cô và ba thành viên còn lại, cũng như fan của họ trên toàn thế giới nghĩ rằng điều ước đơn giản này sẽ luôn là sự thật.

6 năm sau, một ngày cuối tháng 11, cộng đồng Blackjack đã phải trải qua những khoảnh khắc tồi tệ nhất theo đúng nghĩa "Ngày thứ 6 đen tối".

Trang web chính thức của YG phát đi thông báo: 2NE1 chính thức tan ra sau 7 năm hoạt động.

Dù ít nhiều đã chuẩn bị tinh thần cho lời tạm biệt này, chúng tôi vẫn không khỏi thấy lòng nặng trĩu. Thật khó để nói lời chia tay sau 7 năm hoạt động của nhóm, cũng như 7 năm tuổi trẻ của nhiều chàng trai, cô gái.

'Cam on 2NE1 vi da di cung toi trong suot 7 nam tuoi tre' hinh anh 1

Cảm ơn 2NE1 vì 7 năm qua. Ảnh: YG.

Một thời tuổi trẻ khó quên

Đối với fan K-pop, năm 2009 là cột mốc rực rỡ, khó quên, với sự xuất hiện của hàng loạt idol girlgroup như 4Minute, T-ara, f(x), After School... và trong đó có cả 2NE1.

Tháng 5/2009, 2NE1 ra mắt, chúng tôi đang ôn thi đại học. Không đẹp lộng lẫy hay đáng yêu như những nhóm nữ khác, họ xuất hiện với nhiều món đồ phụ kiện và quần áo không giống ai.

Thế mà ngoại hình "xấu lạ", âm nhạc cùng cá tính của 2NE1 lại như luồng gió mới giữa hàng loạt chân dài kẹo ngọt khác tại K-pop.

Hồi đó, học trò còn có thói quen mở Xone Fm hay iTV để nghe nhạc. Một lớp mười mấy đứa con gái, chúng tôi chẳng ngại ngần gì hát vang Fire hay I don't care giữa sân trường. Không quá quan tâm tới nhạc Hàn, nhưng Kiss, You and I thì ai cũng lẩm nhẩm hát theo được.

Từ thời YouTube, Facebook, nhạc online chưa thịnh hành, âm nhạc của 4 cô gái ấy đã trở thành trào lưu. Mỗi bài hát chúng tôi phải tải về, cẩn thận lưu vào file, đặt tên riêng rồi nghe bằng trình duyệt Window Media Player cũ kỹ mà lâu lắm chẳng mở tới.

Rồi tới nhiều năm tháng sinh viên cô đơn và lạc lõng, chúng tôi giải tỏa căng thẳng và âu lo bằng To Anyone, Clap Your Hands, Go Away, Can' Nobody...

Năm 2011 là thời điểm huy hoàng của I Am The Best, Lonely, Ugly, Hate You... Nhớ lắm những bài hát và giai điệu như là nguồn vui, động lực và thúc đẩy tinh thần trong những năm tháng chúng tôi trưởng thành.

Còn nhớ bao nhiêu ngày lười biếng cuộn mình trong chăn xem 2NE1TV rồi cười vang. Những lúc buồn lại lôi nhạc 2NE1 ra nghe để xua tan sự cô đơn rồi chìm vào giấc ngủ.

Hay những lúc háo hức chờ đón bài hát mới, lòng rộn ràng vì được nghe teaser, xem ảnh concept, tranh cãi với fan SNSD vì "mối thù truyền kiếp" của hai nhóm vào các lễ trao giải cuối năm.

'Cam on 2NE1 vi da di cung toi trong suot 7 nam tuoi tre' hinh anh 2

4 cô gái với âm nhạc, thời trang và phong cách mới lạ khác hẳn những nhóm nhạc kẹo ngọt cùng thời. Ảnh: YG.

Tôi vẫn còn nhớ mình ngây ngốc đến thế nào khi vừa khóc vừa hát theo I Am The Best ở sân vận động Phú Thọ (TP.HCM) trong tour diễn AON (All Or Nothing) của 4 cô gái tại Việt Nam.

"Những chàng trai cứ phải ngoái lại nhìn tôi. Các cô gái mải bắt chước tôi. Nếu bị bắt phải dậm chân tại chỗ thì ngày tháng trôi qua sẽ nhàm chán lắm", 2NE1 đã nói hộ chúng tôi thế đấy.

Thời điểm 2NE1 hoạt động vang dội nhất cũng là lúc tôi đi qua nhiều cung bậc của cuộc đời: tình yêu đầu, lần đầu chia tay, việc làm thêm đầu tiên, kinh tế gia đình khó khăn, cha mẹ lục đục, khủng hoảng mang tên "lớn lên"...

Năm 2014, scandal của Park Bom khiến 2NE1 tạm dừng hoạt động. Bộ tứ gần như không thể xuất hiện đầy đủ thành viên trước công chúng.

Lứa chúng tôi cũng lớn lên, quay cuồng với việc đi học, đi làm, những mối quan hệ trong cuộc sống và trăm nghìn nỗi phiền muộn không tên.

Cùng trong khoảng thời gian đó, chúng tôi đã ngóng trông từng ngày và hy vọng 2NE1 trở lại Kpop như những lời hứa hẹn.

Video: Sơn Tùng MTP thử tài làm MC thời sự

Hành trình 7 năm cùng nhau đã kết thúc

Và rồi, ngày 2/12/2015, 4 thành viên 2NE1 bất ngờ xuất hiện trên sân khấu MAMA 2015. Bắt đầu với Hello BI+CHES, kết thúc bằng I Am The Best, chúng tôi lại được nhìn thấy 4 cô gái mạnh mẽ của mình cùng nhau trên sân khấu.

Nụ cười hãnh diện của "chị đại" CL, gương mặt đẹp không tuổi của Dara, vũ điệu nội lực của Minzy và niềm vui quay trở lại trên gương mặt Park Bom, chúng tôi những tưởng rằng: Đây rồi, 2NE1 đã không thất hứa, chúng tôi đã chờ được họ trở lại.

Thế nhưng kết cục, nhóm lại chính thức tan rã. 

Buồn đấy, đau đớn đấy, nhưng chúng tôi biết rằng chặng đường chúng tôi đi cùng nhau đã tới lúc phải kết thúc. Không hề quên, không hối tiếc và cũng không bao giờ trách móc về 7 năm qua, chỉ là như ca khúc Lonely đã tâm sự: "Không phải lỗi tại anh, chỉ là em đang thay đổi thôi. Em đã chuẩn bị rất lâu để nói lời chia tay".

'Cam on 2NE1 vi da di cung toi trong suot 7 nam tuoi tre' hinh anh 3

4 cô gái giờ đây có hướng đi riêng trong sự nghiệp của mình. Ảnh: YG.

Khi còn trẻ, ai cũng nên thần tượng một ai đó, tìm được một "tín ngưỡng", cho riêng mình. Bởi những năm tháng ấy sẽ trở thành ký ức rất đẹp, rất rực rỡ và cũng trộn lẫn sự điên cuồng hay hạnh phúc đến tột cùng mà sau này không thể trải nghiệm ở đâu khác.

Chỉ có tuổi trẻ mới có sức lực, lòng tin mãnh liệt đến thế để yêu hết lòng một người không quen biết, vô điều kiện và chẳng cần bất kỳ điều gì đáp lại.

Những Blackjack rồi sẽ lớn lên, sẽ phải đối mặt với cuộc sống thực tế cùng cơm, áo, gạo, tiền. 7 năm tuổi trẻ cùng khóc - cười với nhau đã khép lại thật đẹp. 4 cô gái ngày nào cũng tìm ra con đường riêng cho sự nghiệp của mình.

Hành trình 2009-2016 nay kết thúc. Song mãi mãi vẫn là một 2NE1 với Lee Chaerin, Park Bom, Sandara Park và Gong Minzy.

Đúng như lời ca khúc You and I: "Dù chuyện gì xảy ra đi chăng nữa, ngay cả khi bầu trời sụp đổ, anh hứa vẫn sẽ luôn bên em".

Con đường ngày nào đi đến hồi kết nhưng tôi hay bất cứ người hâm mộ nào của 2NE1, chúng tôi sẽ luôn ở bên các bạn, luôn dõi theo các bạn.

Tạm biệt và xin cảm ơn, 4 cô gái đã đi trọn vẹn cùng hành trình 21 với chúng tôi!

 

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn