Nam sinh 'hot' nhất nhì Học viện An ninh nhân dân

Giáo dụcThứ Ba, 31/01/2017 12:52:00 +07:00

Là "nam vương" cuộc thi Sinh viên An ninh thanh lịch năm học 2015-2016, Nguyễn Thành Tuân được đông đảo giảng viên, học viên Học viện An ninh biết đến bởi học giỏi, năng nổ trong công tác đoàn hội và có nhiều tài lẻ.

Nguyễn Thành Tuân (22 tuổi), lớp trưởng B22-D46 chuyên ngành Luật là gương mặt nổi bật ở Học viện An ninh nhân dân.

Sinh ra trong gia đình bố mẹ là công chức thuộc lĩnh vực tài chính ở thành phố Yên Bái, Thành Tuân được định hướng học để nối nghiệp. Tuy nhiên, từ bé em đã ước mơ trở thành chiến sĩ công an.

nam-sinh-hot-nhat-hoc-vie

Nguyễn Thành Tuân lớp trưởng B22-D46 chuyên ngành Luật - nam sinh hot nhất Học viện An ninh nhân dân.

Năm 2013, nam sinh lớp chuyên Hóa Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành (Yên Bái) thi vào Học viện An ninh nhân dân nhưng thiếu 0,5 điểm (được 24 điểm khối A). Em sau đó đỗ nguyện vọng 2 vào Học viện Tài chính (Hà Nội) và theo học ở đây như mong muốn ban đầu của gia đình.

Những ngày đến giảng đường trường Tài chính, nam sinh quê Yên Bái vẫn nung nấu ý định được khoác quân phục. Em xin phép bố mẹ cho vừa học, vừa ôn thi lại đại học. Mùa tựu trường năm học 2014-2015, Nguyễn Thành Tuân trở thành học viên của Học viện An ninh nhân dân.

"Em chọn chuyên ngành Luật bởi thấy những người biết luật thường trưởng thành hơn. Mặt khác, ngành này cần tư duy logic của khối A, thế mạnh của em. Học luật để hiểu luật nhưng đồng thời em thấy hiểu nhiều lĩnh vực hơn bởi luật liên quan đến tất cả ngành", nam sinh cho biết và tự hào khi sẽ có thêm bằng cử nhân Luật khi tốt nghiệp Học viện An ninh nhân dân.

Xem video: Nam sinh điển trai trường báo bất ngời nổi tiếng trên mạng

Sau mỗi buổi lên lớp, Tuân luôn dành thời gian tự tổng hợp lại kiến thức ở thư viện, phòng ký túc. Đôi lần, em bị loạn bởi khối lượng kiến thức về luật nhiều, luật cũ - mới sửa đổi bổ sung.

Tuy nhiên, bộ óc logic của dân học khối A đã giúp Tuân vượt qua các bài thi khó nhằn để đạt danh hiệu học viên giỏi năm học 2015-2016. Điểm học tập của em là 8.4, điểm rèn luyện 9.3.

"Không chỉ là tấm gương trong học tập, nghiên cứu khoa học của cả lớp, Tuân còn là bí thư liên chi được nhiều người mến mộ. Bạn ấy luôn năng nổ trong các hoạt động đoàn hội, hay tham gia các cuộc thi, thích giúp đỡ mọi người.

Đẹp trai, học giỏi, tốt tính và nhiều tài lẻ nên độ phủ sóng tên tuổi ở trường của Tuân rất rộng. Các sinh viên năm nhất, đặc biệt là nữ, đều biết và rất ngưỡng mộ", bạn cùng lớp Chu Thị Ngọc Hảo nói.

hoc-vien-an-ninh-8517

Nguyễn Thành Tuân là MC quen thuộc trong nhiều chương trình của hội, đoàn trường Học viện An ninh nhân dân. Ảnh: NVCC.

Bí thư đoàn trường Học viện An ninh nhân dân, thượng úy Dương Xuân Khiêm cũng dành nhiều lời ngợi khen cho đoàn viên đạt danh hiệu xuất sắc trong phong trào xây dựng trường lớp năm học 2014-2015 này. Trong hội thi Sinh viên An ninh thanh lịch năm 2015-2016, Tuân đạt giải nhất. Em cũng là một trong 5 tác giả rinh giải cuộc thi ảnh Khoảnh khắc thầy trò C500 dịp 20/11 vừa qua.

Nói về việc tham gia nhiều câu lạc bộ ở trường, từ MC, guitar, dân vũ, tình nguyện..., Nguyễn Thành Tuân cho biết, vì muốn trải nghiệm và học được nhiều thứ.

Việc làm MC luyện cho em sự tự tin, khả năng nói lưu loát trước đám đông. Hoạt động ở câu lạc bộ guitar, dân vũ giúp Tuân thư giãn tinh thần, hiểu về nghệ thuật và học được tinh thần đoàn kết. Những chuyến đi tình nguyện khiến em hiểu về cuộc đời hơn và vun đắp lòng nhân ái.

Chuyến đi tình nguyện đến xã Túc Đán (Trạm Tấu, Yên Bái) mùa đông năm 2015 mang đến cho Tuân nhiều suy ngẫm. Lần đầu tiên, chàng trai thành phố hiểu thế nào là cái rét, cái khổ của người dân vùng cao ở chính quê hương mình.

"Trong cái rét kỷ lục 30 năm của miền Bắc, những đứa trẻ nơi đây chỉ có quần áo mỏng. Lớp học nhà lá, trống hoác, không ngăn được những cơn gió mùa đông bắc rét buốt", nam sinh trường An ninh kể.

Với tài ảo thuật, hôm đó Tuân đã biểu diễn biến giấy, bút... thành hoa, chim cho học sinh tiểu học xã Túc Đán xem. Em bảo, chưa bao giờ đi diễn lại vui như thế.

Các em nhỏ cứ thi nhau à ồ, nhảy lên hò reo, vỗ tay thích thú. Lúc đoàn tình nguyện về, học sinh còn ôm chân khóc, đòi chú ảo thuật năm sau lại lên diễn.

"Em đã rơm rớm nước mắt. Ở nơi điều kiện khó khăn mà tình người nồng ấm ấy, em thấy trân quý hơn cuộc sống, yêu quê hương và hiểu rõ trách nhiệm của mình - một chiến sĩ tương lai sẽ bảo vệ sự bình yên và phát triển của đất nước", Tuân chia sẻ.

Nguồn: VnExpress
Bình luận
vtcnews.vn