Lễ tình nhân: Ngọc Hân hiến máu cùng 300 cặp tình nhân

Giáo dụcChủ Nhật, 12/02/2012 10:18:00 +07:00

(VTC News)- Hôm nay 12/2, hoa hậu Việt Nam 2010 Đặng Thị Ngọc Hân sẽ cùng trên 300 cặp tình nhân sẽ tham gia hiến máu cứu người tại lễ hội Xuân hồng 2012 .

(VTC News)- Hôm nay 12/2, hoa hậu Việt Nam 2010 Đặng Thị Ngọc Hân sẽ cùng trên 300 cặp tình nhân sẽ tham gia hiến máu cứu người tại lễ hội Xuân hồng 2012 .

Lễ hội Xuân hồng 2012 là ngày hội hiến máu lớn nhất trong năm do Viện huyết học và truyền máu trung ương tổ chức. Năm nay, lễ hội Xuân hồng dự kiến sẽ có khoảng 20.000 người sẽ tham dự để thể hiện tình yêu của mình với cộng đồng. 
 Hoa hậu Ngọc Hân sẽ tham gia hiến máu tại Lễ hội Xuân hồng 2012

Đặc biệt, trong lễ hội năm nay sẽ có khoảng 300 cặp tình nhân- đa phần là các bạn sinh viên và thanh niên sẽ đón một ngày Lễ tình nhân Valentine sớm hơn thường lệ. Đây không chỉ là ngày hội của riêng những đôi tình nhân mà còn dịp họ thể hiện tình yêu dành cho những người bệnh đang rất cần những giọt máu hồng.

Đây có lẽ sẽ là kỷ niệm tình yêu đầy ý nghĩa và đáng nhớ của cặp tình nhân trong mùa Valentine năm nay. Được biết, sau khi thông tin về chương trình đặc biệt này được thông tin trên Facebook đã có rất nhiều cặp tình nhân hào hứng đăng ký tham dự vào dự kiện đặc biệt này.
 


GS.TS Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện huyết học và truyền máu trung ương cho biết: “lễ hội lần này là kỳ thứ 5 và là kỳ lễ hội lớn nhất trong những năm qua. Lễ hội này được đánh giá cao bởi sự độc đáo không đâu có được- đó là lễ hội của lòng nhân ái. Sau mỗi kỳ lễ hội, số đơn vị máu thu được đều có tăng lên, phục vụ đáng kể cho quá trình điều trị tại các bệnh viện”. 

Qua 4 kỳ tổ chức, đã có hơn 23.000 người đăng ký hiến máu và thu được gần 15.400 đơn vị máu phục vụ cho việc điều trị. Con số này chưa kể những người hiến máu trước và sau ngày chính hội. Nhờ những đơn vị máu này mà đã có biết bao người được chữa trị và cứu sống.
 

Chia sẻ về điểm đặc biệt của lễ hội Xuân hồng 2012, GS.TS Nguyễn Anh Trí tiết lộ, lễ hội được tổ chức thu hút đối tượng chủ yếu là giới trẻ nên những hoạt động liên quan đều mang sắc màu sôi nổi, trẻ trung. Tại lễ hội, sẽ có hàng trăm đôi tình nhân cùng tham gia hiến máu.

Đặc biệt, hoa hậu Việt Nam 2010 Đặng Thị Ngọc Hân cũng sẽ trực tiếp tham gia hiến máu cùng các bạn trẻ.“Hân hi vọng việc mình tham gia trực tiếp vào sự kiện, trực tiếp tham gia hiến máu sẽ góp phần tuyên truyền, vận động nhiều bạn trẻ, nhiều bạn sinh viên cùng tham gia hiến máu giúp cho người bệnh khó khăn”. Hoa hậu Ngọc Hân chia sẻ.

Ngoài hoa hậu Ngọc Hân, nhiều gương mặt nổi tiếng khác như ca sĩ Mỹ Linh, Duy Khoa, Thái Thùy Linh, Minh Vương... sẽ tham gia ủng hộ sự kiện ý nghĩa này.

Lễ hội Xuân hồng 2012 được xem là một trong những sự kiện lớn nhất trong năm của sinh viên Thủ đô với các hoạt động như hội trại, ẩm thực, quà tặng, lễ tình nhân... vô cùng đặc sắc và hấp dẫn.

Phạm Thịnh



Bình luận
vtcnews.vn