Hotgirl Chipu giản dị kêu gọi bảo vệ môi trường

Giáo dụcThứ Ba, 13/03/2012 06:03:00 +07:00

(VTC News)- Cuối tuần qua, sân trường THPT Việt Đức Hà Nội, hotgirl Chipu cùng hàng trăm bạn trẻ xếp hàng quyên góp quần áo cũ, hưởng ứng bảo vệ môi trường.

(VTC News)- Cuối tuần qua, sân trường THPT Việt Đức Hà Nội, hotgirl Chipu cùng hàng trăm bạn trẻ xếp hàng quyên góp quần áo cũ, hưởng ứng bảo vệ môi trường cùng Move It Go Green.

Sự kiện xã hội Move It Go Green nằm trong dự án Move It 2012, là ngày hội đem bước nhảy đến gần hơn với cộng đồng thông qua lời kêu gọi: Let’s 3X hãy bảo vệ môi trường – ngôi nhà chung của chúng ta. Là đại sứ của chương trình, hotgirl Chipu giản dị với áo phông, quần jean cùng ác bạn học sinh trên địa bàn Thủ đô tham gia vào các hoạt động của cuộc thi.

Hotgirl Chi pu rạng rỡ bên các món đồ xinh xắn trong ngày hội đổi đồ cũ
 
 Thông điệp của chương trình: “Kết nối không gian – Phá tan khoảng cách”

Ngày hội Hiphop hướng tới môi trường diễn ra với hoạt động xuyên suốt: quyên góp quần áo cũ, ủng hộ người có hoàn cảnh khó khăn. Tại đây, quần áo cũ của bạn sẽ được phân loại, bốc thăm và đổi lấy đồ có giá trị mới tương ứng theo quy định của BTC.

Chỉ với những chiếc quần áo cũ không còn cần thiết, thậm chí chúng đang bị bỏ quên đâu đó, bạn có thể vừa giúp đỡ được rất nhiều người, lại được nhận những tặng phẩm hấp dẫn như chậu hoa đất áo phông Move It, gối Move It, Vòng Sói bạc, phiếu ăn Teeny Pizza trị giá 100k …

Mới lần đầu tiên tổ chức nhưng Move It Go Green đã thu hút số lượng lớn các bạn trẻ tham gia mang theo lượng quần áo khổng lồ: trên 900 kg sau chưa đầy 3 tiếng. Số người tham gia vượt quá dự kiến ban đầu nên công tác đổi đồ gặp lúng túng dẫn đến nhiều bạn trẻ đến sau, không đổi được những thứ mình yêu thích, thậm chí không dùng hết sổ điểm mà mình bốc thăm được.
Sau 3 tiếng đồng hồ có khoảng 900kg quần áo được mang đến ngày  hội
"Nylon là không phong cách"
 
Ngày hội với những vũ điệu sôi động 

Tuy nhiên các bạn trẻ công dân 3X vẫn nhiệt tình, vui vẻ ủng hộ quần áo cho những người gặp hoàn cảnh khó khăn, mà không cần tặng phẩm.

Không những thế, đến với Move It Go Green, các bạn còn được trải nghiệm giây phút thú vị cùng các tổ chức dạy làm đồ handmade: Nhãn sinh thái, CLB 350 Việt Nam, Thiệp Nhân Ái, nặn hoa đất …Những món đồ mang dấu ấn và tâm huyết của chính bàn tay con người, được làm từ nguyên liệu tái chế và thân thiện với môi trường thật sự rất hấp dẫn, phải không?

Bên cạnh đó, các công dân 3X - bạn bè yêu môi trường của Move It còn được hòa mình vào không khí Hiphop sôi động cùng 8 đội chơi lọt vào vòng chung kết Move It Dancing Contest 2012 tại giải đấu 7 to Smoke và giải mở rộng Battle Freestyle 2vs2, các tiết mục văn nghệ giao lưu hưởng ứng từ các bạn học sinh – sinh viên toàn thành phố Hà Nội

Kết thúc chương trình với hình ảnh con thuyền khổng lồ làm từ hơn 2000 vỏ lon, chai phế thải, BTC Move It cùng cộng đồng giới trẻ yêu Hiphop nỗ lực truyền tải thông điệp Xanh: Let’s 3X – sống Xanh, nghĩ Xanh, Hành động Xanh.
 Hình ảnh con thuyền khổng lồ làm từ hơn 2000 vỏ lon, chai phế thải

Cuộc thi Move It là trung tâm của dự án xã hội cùng tên do Ban Chương Trình & Hỗ trợ Sự Kiện – HSV ĐH Kinh Tế Quốc Dân  (N-events) tổ chức, với thông điệp: “Kết nối không gian – Phá tan khoảng cách”. Cuộc thi hướng tới đối tượng: các bạn sinh viên, học sinh các trường Đại học, THPT toàn miền Bắc, các cộng đồng Hiphop nói chung (Graffity, Ảo thuật đường phố, Hiphop Fashion, Beatbox…) và các cộng đồng về nhảy nói riêng (Hiphop Dance, Kpop, MJ Dance…)

Dự án chính thức diễn ra từ ngày 27/11/2011 với sự kiện thiết kế áo và dự kiến sẽ kết thúc vào tháng 4/2012



Phạm Thịnh – Hoàng An
Bình luận
vtcnews.vn