Học sinh Việt giành giải đặc biệt cuộc thi Toán quốc tế

Giáo dụcThứ Ba, 04/08/2015 06:48:00 +07:00

Em Vũ Anh Thái đã xuất sắc giành giải đặc biệt cho đoàn học sinh Việt Nam trong cuộc thi Toán học trẻ Quốc tế 2015 với điểm số gần tuyệt đối.

(VTC News)- Em Vũ Anh Thái đã xuất sắc giành giải đặc biệt cho đoàn học sinh Việt Nam trong cuộc thi Toán học trẻ Quốc tế 2015 với điểm số gần tuyệt đối.

Tại kỳ thi Toán học trẻ Quốc tế diễn ra từ ngày 1/8 đến 2/8/2015 tại Singapore, đoàn học sinh khối THCS các trường tại Việt Nam có 56 em tham dự, trong tổng số hơn 1.300 học sinh của 13 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự.
Đoàn học sinh Việt Nam tham dự cuộc thi Toán học trẻ Quốc tế (IMC 2015)
Đoàn học sinh Việt Nam tham dự cuộc thi Toán học trẻ Quốc tế (IMC 2015) 
Tại kết quả chung cuộc, đoàn Việt Nam đã giành được 1 giải đặc biệt Grand Champion, 6 huy chương Vàng, 14 huy chương Bạc, 17 huy chương Đồng và 19 giải khuyến khích.

Chủ nhân của giải đặc biệt Grand Champion là em Vũ Anh Thái, học sinh lớp 8C trường THCS Archimedes Academy (Hà Nội), với tổng số điểm là 92/100 điểm. Vũ Anh Thái cũng là một trong số ít các thí sinh có điểm cao nhất cuộc thi. Ngoài việc giành giải đặc biệt, Vũ Anh Thái cũng giành thêm một tấm huy chương Vàng cho đoàn học sinh Việt Nam.
Vũ Anh Thái
Em Vũ Anh Thái, học sinh lớp 8C trường THCS Archimedes Academy (Hà Nội) đã xuất sắc giành giải đặc biệt của cuộc thi với điểm số 92/100. Em Vũ Anh Thái cùng 2 cô giáo trong đoàn giơ cao quốc kỳ Việt Nam trong lễ trao giải cuộc thi IMC 2015
Được biết, IMC (International Mathematics Contest – Singapore) là cuộc thi Toán Quốc tế được tổ chức bởi IMC Union hàng năm, bắt đầu từ năm 2005 tại Singapore. Cuộc thi năm nay thu hút hơn 1.300 học sinh của 13 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự, trong đó có Philippines, Indonesia, Hong Kong, Malaysia, Đài Loan, Thái Lan, Hàn Quốc, Ấn Độ, Iran, Trung Quốc, Myanmar, Việt Nam cùng nước chủ nhà Singapore.

Năm nay là năm đầu tiên Việt Nam đăng ký tham dự. Trường Archimes Academy (Hà Nội) là đơn vị đại diện cử đoàn học sinh tham gia cuộc thi.

Với nguyên tắc "Khoa học không có biên giới", IMC cam kết liên kết tất cả các tổ chức, từ khắp nơi trên thế giới với mong muốn phổ quát phong trào học Toán cho học sinh.

Cuộc thi đã tạo một sân chơi cho các bạn trẻ cũng như khơi gợi lòng đam mê Toán học cho các bạn lứa tuổi Tiểu học và THCS. Cho đến nay, IMC trở thành cơ hội cho nhiều học sinh trong quá trình tìm kiếm học bổng ở nước ngoài.
 
Cuộc thi là sân chơi của các em nhỏ yêu Toán học
Cuộc thi là sân chơi của các em nhỏ yêu Toán học 
Cuộc thi được sự ủng hộ và tham gia bởi gần 100 các học viện Toán lớn như Trường Đại học Singapore (NUS), Trường cấp 3 Chuyên Toán - Khoa học Singapore, Học viện Jetwings, Trường Quốc Tế Singapore (ISS), Trường Toán học Olympic Hồng Kông, Học viện Đào tạo toán học Indonexia, Thái Lan…

Đây là năm đầu tiên Việt Nam tham gia cuộc thi này với các đội được tuyển chọn từ những học sinh xuất sắc các khối 4, 5, 6, 7, 8. Lứa tuổi học sinh tham gia từ Grade 3 (từ 8 - 9 tuổi) đến Grade 11 (từ 16 - 17 tuổi).

Cuộc thi Toán Quốc tế hàng năm được tổ chức tại Singapore bao gồm 2 phần: Tổ chức thi, trao giải và đi tham quan, ngắm cảnh.

Khi tham gia cuộc thi này, học sinh các nước có cơ hội thi tài với nhau, đồng thời kích thích niềm say mê Toán học của học sinh.

Sau buổi lễ trao giải, các em học sinh Việt Nam được vui chơi, giao lưu với các trường tại Singapore để có nhiều trải nghiệm mới và thắt chặt tình bạn với bạn bè quốc tế.

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn