Học sinh lớp 4 trả lại 40 triệu đồng nhặt được

Giáo dụcThứ Bảy, 04/02/2017 15:39:00 +07:00

Trên đường đến trường tham gia Tết trồng cây, một học sinh lớp 4 ở Hà Tĩnh nhặt được 40 triệu đồng và tìm cách trao trả lại cho người đánh rơi.

Sáng 3/2, thầy Trần Đại Đồng - Hiệu phó Trường tiểu học Thạch Văn (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) cho biết, một học sinh của trường vừa nhặt được 40 triệu đồng và trả lại cho người đánh rơi.

16521943_1748051375512827_516602420_n

Em Nguyễn Thị Lan Anh vừa trao trả lại 40 triệu đồng cho người đánh rơi 

Trước đó, khoảng 13h ngày 2/2, trên đường đến trường tham gia Tết trồng cây, em Nguyễn Thị Lan Anh  (học sinh lớp 4A) nhặt được một túi vải màu hồng, bên trong có gần 40 triệu đồng.

Sau đó, em Anh đến gặp ban giám hiệu nhà trường để báo cáo sự việc và giao lại túi tiền. Nhà trường nhanh chóng thông tin cho công an xã đến làm thủ tục niêm phong và tìm chủ nhân của số tiền trên.

Qua kiểm đếm, số tiền trong túi do Lan Anh nhặt được có nhiều mệnh giá, tổng cộng 39,816 triệu đồng.

Sau đó, công an xã Thạch Văn phối hợp cùng công an xã Thạch Hội tìm ra chủ nhân của số tài sản nói trên là bà Nguyễn Thị Truyền (trú tại xóm Nam Thai, xã Thạch Hội, huyện Thạch Hà).

Theo bà Truyền, trong ngày làm việc hành chính đầu tiên của năm mới, bà mang số tiền trên đến trả tiền vay lãi suất hàng tháng nhưng đánh rơi dọc đường. Đang lúc cả gia đình nhốn nháo, lo lắng vì mất số tiền lớn thì nhận được thông báo có người nhặt được muốn trao trả.

Theo thầy Đồng, gia đình Lan Anh có hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ đều làm nông, bệnh tật ốm đau triền miên. Tuy nhiên, Lan Anh luôn chăm ngoan, học giỏi và có ý thức tốt trong mọi hoạt động, sinh hoạt của nhà trường.

“Trong giờ chào cờ đầu tuần tới, chúng tôi sẽ tuyên dương em trước trường để các học sinh khác noi theo”, thầy Đồng nói.

Được biết, đây là lần thứ 3, em Lan Anh nhặt được của rơi tìm người trả lại.

Video: Đánh rơi ví tiền thử lòng bà cụ nhặt rác và cái kết bất ngờ

Phan Hiếu
Bình luận
vtcnews.vn