Học nhân cách sống ở... nhà tù

Giáo dụcThứ Năm, 13/10/2011 03:19:00 +07:00

(VTC News) - 180 học sinh trường học Mount Grace ở Potters Bar và một số trường khác ở Hertsmere (Anh Quốc) đã được học về nhân cách trong nhà tù.

(VTC News) - 180 học sinh trường học Mount Grace ở Potters Bar và một số trường khác ở Hertsmere (Anh Quốc) đã tham gia vào một sự kiện đặc biệt ở trung tâm Wyllyotts Centre (Hertsmere ). Các học sinh này sẽ trải qua một ngày trong tù, để giúp các em nhận thức được hậu quả sẽ là gì nếu hành động sai trái.

Các học sinh này cần được nếm mùi cuộc sống trong tù, đây là sáng kiến của Sở mật vụ  Hertfordshire kết hợp với tổ chức từ thiện giáo dục quốc gia Prison Me, No Way! Project.

Các học sinh ở nhà tù Hertsmere
Sue Jameson, Chánh thanh tra trưởng của Hertsmere nói rằng: “Đây là một ý tưởng độc đáo sau tình trạng bất ổn dân sự gần đây ở London cũng như hành vi chống đối xã hội của một bộ phận dân chúng ở Hertsmere. Chúng tôi cho rằng biện pháp này để thay đổi lối suy nghĩ gây bạo loạn trường học hay chống đối xã hội sẽ không có cuộc sống trọn vẹn, thay vào đó sẽ là cuộc sống trong tù”.

Các em học sinh tham gia sự kiện này có độ tuổi từ 11 đến 16, chúng bị tách không được ở chung cùng bạn bè, sống trong một không gian chật chội, không được phép dùng điện thoại di động và thiếu thốn đủ thứ.

Các em cũng sẽ bị quản thúc và bị áp giải bằng xe tải đến công xưởng để làm việc giống như một tù nhân thực thụ.

Các nữ sinh cực kỳ sốc vì ở nơi này không có không gian riêng khi đi vệ sinh, vừa đánh răng, vừa giặt quần áo chung trên một bồn rửa mặt.

Ngoài ra, các học sinh cũng được gặp trực tiếp hai tù nhân bị tù chung thân vì tội giết người, và nghe những câu chuyện của họ nói về cuộc sống khó khăn như thế nào khi đã mất tất cả, bao gồm cha mẹ, vợ con và bạn bè.

Đây là cách giáo dưỡng nhân cách tốt nhất cho các học sinh, để các em ý thức được hậu quả là gì cho những việc làm sai trái sau này trước khi quá trễ.

Vũ Kiều (theo whtimes)

Bình luận
vtcnews.vn