'Gửi bố ở Trường Sa' đoạt giải cuộc thi viết thư UPU

Giáo dụcThứ Tư, 14/05/2014 07:56:00 +07:00

Ngày 13/5, Sở TT&TT Hà Nội đã tổ chức lễ trao giải thưởng cho 3 trường THCS và 21 học sinh Hà Nội đã có thành tích trong cuộc thi viết thư quốc tế UPU 43.

Ngày 13/5, Sở TT&TT Hà Nội đã tổ chức lễ trao giải thưởng cho 3 trường THCS và 21 học sinh Hà Nội đã có thành tích trong cuộc thi viết thư quốc tế UPU 43 của Việt Nam.

Theo kết quả cuộc thi viết thư quốc tế UPU năm 2014, Hà Nội tiếp tục nằm trong nhóm các địa phương dẫn đầu về phong trào viết thư quốc tế UPU cũng như về số lượng học sinh giành được giải thưởng quốc gia cuộc thi viết thư UPU, giành được 21/42 giải thưởng cá nhân cùng 3/9 giải tập thể.
Chiến sĩ trên đảo Trường Sa 
Trong đó, đáng chú ý là bức thư “Gửi bố ở Trường Sa” của em Phạm Thùy Linh, Trường THCS Tô Hoàng đã vinh dự đoạt giải Nhì với 16,4 điểm, chỉ thua bức thư đoạt giải Nhất 0,5 điểm.

Theo đánh giá của các thành viên Ban Giám khảo quốc gia, bức thư của Phạm Thùy Linh nằm trong Top 4 bài dự thi tốt nhất, các tác giả có ý tưởng hay, cảm thụ tốt và đã diễn giải, trình bày nội dung một cách mạch lạc, súc tích và giàu tính thuyết phục.

Với việc nhập vai vào người con gửi thư cho bố đang chiến đấu ở Trường Sa, Linh đã chuyển tải được một cách chân thực, xúc động tình cảm của thế hệ trẻ trên đất liền gửi đến những người lính can trường đang ngày đêm canh giữ vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.


Theo CAND
Bình luận