Giới thiệu dự thảo Giáo dục phổ thông tổng thể tại Đại học Sư phạm Huế

Giáo dụcChủ Nhật, 21/05/2017 21:06:00 +07:00

GS.TS Nguyễn Minh Thuyết đã có buổi giới thiệu về chương trình này cho toàn thể giảng viên, sinh viên trong Đại học Sư phạm – Đại học Huế.

Sáng 21/5 GS.TS Nguyễn Minh Thuyết đã có buổi giới thiệu về Chương trình Giáo dục phổ thông tổng thể (GDPT) cho toàn thể giảng viên, sinh viên tại trường Đại học Sư phạm – Đại học Huế.

Theo đó, GS.TS Nguyễn Minh Thuyết đã giới thiệu khái quát chương trình GDPT tổng thể. Chương trình giáo dục phổ thông bao gồm chương trình tổng thể (khung chương trình), các chương trình môn học và hoạt động giáo dục. Chương trình cũng đã được Hội đồng Quốc gia Thẩm định chương trình giáo dục phổ thông thẩm định lần thứ nhất.Về phương pháp xây dựng chương trình, với định hướng tiếp cận năng lực (thay vì định hướng tiếp cận nội dung).

Theo GS.TS Nguyễn Minh Thuyết chương trình GDPT tổng thể áp dụng phương pháp sơ đồ ngược (Back - Mapping) và phương pháp đánh giá tác động của chính sách.

Nội dung chính của dự thảo chương trình tổng thể hướng đến xây dựng "Chân dung" người học sinh mới. Qua đó dự thảo chương trình nêu lên 6 phẩm chất chủ yếu cần hình thành, phát triển ở học sinh là: Yêu đất nước, yêu con người, chăm học, chăm làm, trung thực, trách nhiệm.

Hinh anh

GS.TS Nguyễn Minh Thuyết đã có buổi giới thiệu dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể tại Đại học Sư phạm - Đại học Huế. (Ảnh: M.N) 

Đồng thời, hướng học sinh đạt được 10 năng lực cốt lõi; bao gồm: Những năng lực chung được tất cả các môn học và hoạt động giáo dục góp phần hình thành, phát triển (năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo) và những năng lực chuyên môn được hình thành, phát triển chủ yếu thông qua một số môn học, hoạt động giáo dục nhất định (năng lực ngôn ngữ, năng lực tính toán, năng lực tìm hiểu tự nhiên và xã hội, năng lực công nghệ, năng lực tin học, năng lực thẩm mỹ, năng lực thể chất).

Video: Muốn hỏi sếp tiền thưởng tết, hãy học cách này của 'Giáo sư Cù Trọng Xoay'

TS. Lê Anh Phương - Hiệu trưởng Trường ĐHSP Huế cho biết: Mục đích chính của buổi giới thiệu nhằm giúp toàn thể cán bộ, giảng viên trong toàn trường có thêm những thông tin hữu ích về chương trình để đưa ra định hướng trong công tác giảng dạy sao cho đáp ứng yêu cầu đổi mới của chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 do Bộ GD-ĐT đề ra.

Đồng thời, giúp cán bộ, giảng viên nắm được những vấn đề cốt lõi của Dự thảo Chương trình giáo dục phổ thông, từ đó định hướng những vấn đề trong nghiên cứu, giảng dạy, học tập nhằm đáp ứng yêu cầu của một người giáo viên mới sau năm 2018.

Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn