Đưa trường THPT Lê Quý Đôn–VTC thành trường CLC

Giáo dụcThứ Sáu, 27/05/2011 08:33:00 +07:00

(VTC News) – Việc VTC đầu tư vào trường THPT Lê Quý Đôn để trường trở thành trường tư thục chất lượng cao đầu tiên tại Nghệ An là một quyết định đúng đắn.

(VTC News) – Việc VTC đầu tư vào trường THPT Lê Quý Đôn để trường trở thành trường tư thục chất lượng cao đầu tiên tại Nghệ An là một quyết định đúng đắn.

Ngay khi Đề án đầu tư chuyển đổi trường THPT Dân lập Lê Quý Đôn, TP Vinh, Nghệ An trở thành trường THPT tư thục chất lượng cao được Hội đồng Quản trị của trường, Sở GD&ĐT Nghệ An, UBND tỉnh Nghệ An chấp thuận, VTC Online đã nhanh chóng bước vào giai đoạn đầu tiên thực hiện đề án.

Nhiều cán bộ của Công ty đã được giao nhiệm vụ tìm hiểu toàn bộ hoạt động của nhà trường, cùng chia sẻ và thực hiện các giải pháp để kịp thời chuẩn bị cho năm học đầu tiên thực hiện chuyển đổi sang mục tiêu: trường chất lượng cao.

Thầy cô trường THPT Lê Quý Đôn - VTC trong ngày đăng cai cuộc thi IOE cấp toàn quốc. 

Trong những ngày này, khi nhà trường vừa tổng kết năm học thì công việc tu bổ, sửa sang cảnh quan của trường cũng bắt đầu được thực hiện. Đồng chí Nguyễn Xuân Hùng, Phó Giám đốc VTC Online khẳng định: đến 11/6/2011 trường sẽ có 1 phòng máy tính và 1 phòng học tiếng Anh với trang thiết bị hoàn hảo và năm học tới diện mạo của trường sẽ thực sự khang trang.

Cũng ngay từ bước đầu, Sở GD&ĐT Nghệ An đã đồng ý để THPT Lê Quý Đôn – VTC đăng cai điểm thi Olympic tiếng Anh trên Internet cấp toàn quốc cho 2 đội tuyển Nghệ An vào ngày 23/4/2011.

Chỉ có chưa đầy một tuần chuẩn bị, từ việc đưa đường cáp quang tốc độ cao vào trường, lắp ráp cài đặt kịp thời hơn 40 máy tính với cấu hình đảm bảo cho cuộc thi đến việc chuẩn bị sân khấu, trang trí bối cảnh cho địa điểm này là một trong ba đầu cầu truyền hình trực tiếp cuộc thi đã được tiến hành khẩn trương.

Đồng chí Nguyễn Hoàng, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT khi phát biểu trong chương trình truyền hình trực tiếp đã khẳng định sự tin tưởng của lãnh đạo Sở vào công tác chuẩn bị của trường cho một kỳ thi lớn là hoàn toàn đúng đắn, giúp đội tuyển Nghệ An tự tin hơn để đạt kết quả cao trong kỳ thi.

TS. Vũ Đình Chuẩn cùng đoàn công tác trước cổng trường chiều 25/5/2011 

Bên cạnh đó, nhà trường cũng bắt đầu chuẩn bị những khâu cơ bản nhất để hoạt động của nhà trường được tiến hành ngay. Đó là việc lựa chọn những giáo viên tốt nhất để chuẩn bị giảng dạy cho khóa học sinh lớp 10 trong năm học tới với mục tiêu chất lượng cao. Đây là những giáo viên ngay từ thời học sinh đã là học sinh giỏi và tốt nghiệp Đại học Sư phạm được xếp loại khá, giỏi. Ngoài ra lãnh đạo VTC Online cùng lãnh đạo trường đang tích cực “chiêu hiền, đãi sĩ” để mời nhiều giáo viên giỏi từ các nơi, trong đó có Hà Nội, về tham gia giảng dạy tại trường vào năm học tới, thông qua các chuyên đề nâng cao cho các lớp chất lượng cao.

Để thu hút học sinh giỏi, trường còn cấp học bổng toàn phần cho các học sinh giỏi cấp tỉnh, học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn khi trúng tuyển lớp 10 vào trường. Đặc biệt trong những năm đầu tiên của mô hình chất lượng cao, VTC Online sẽ hỗ trợ nhà trường với tinh thần phi lợi nhuận để thu hút học sinh khá giỏi đăng ký vào học một cách thuận lợi.

Hội đồng Quản trị Công ty VTC Online cũng đã nhất trí xây dựng thêm cơ sở tại Công viên phần mềm VTC, đại lộ V.I.Lê Nin, TP Vinh, Nghệ An dành cho các lớp chất lượng cao đầu tiên của THPT Lê Quý Đôn – VTC.
TS.Lê Thống Nhất, Phó Giám đốc phụ trách Giáo dục của VTC Online chia sẻ: “Biết là rất khó nhưng bản thân tôi cũng như tất cả lãnh đạo, cán bộ VTC Online quyết tâm thực hiện bằng được Đề án đã đưa ra. Cá nhân tôi cùng một số bạn bè ở Hà Nội cũng sẽ bố trí về giảng dạy trực tiếp các em học sinh một số chuyên đề quan trọng và tham gia bồi dưỡng đội ngũ giáo viên của trường để họ có đầy đủ năng lực để nâng cao chất lượng giảng dạy”.

Chiều 25/5/2011, TS Vũ Đình Chuẩn, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ GD&ĐT đã về thăm trường và gợi ý, VTC Online không chỉ dừng lại xây dựng THPT Lê Quý Đôn – VTC thành trường chất lượng cao mà hãy mạnh dạn đầu tư ở mức cao hơn: xây dựng trường chuyên (ở Hà Nội)  – việc này Bộ GD&ĐT sẵn sàng ủng hộ.

Các thầy cô giáo, các vị phụ huynh và các em học sinh có thể theo dõi thêm các tin tức, hình ảnh của trường qua trang điện tử  : http://thpt.vtc.vn. 

Hồng Tâm

 

Bình luận
vtcnews.vn