Đình chỉ học sinh tội "tè bậy", Hiệu trưởng bị thử thách 12 tháng

Giáo dụcThứ Ba, 09/08/2016 14:48:00 +07:00

Ông Phạm Xuân Định, Hiệu trưởng Trường THCS Vũ Tiến đã có vi phạm trong công tác điều hành và chưa chấp hành nghiêm túc các chỉ đạo của cấp trên bị khiển trách, kèm theo thời gian thử thách là 12 tháng.

Ông Phạm Xuân Định - Hiệu trưởng Trường THCS Vũ Tiến là người ra quyết định đình chỉ học 6 tháng đối với 3 học sinh: Trần Văn Thanh (lớp 9A), Trần Ngọc Hiệu (lớp 9B) và Trần Quang Minh (lớp 9D) vì tội “tè bậy” gây xôn xao dư luận, khi phụ huynh các học sinh viết đơn cầu cứu Bộ GD-ĐT.

Ông Phạm Xuân Định, Hiệu trưởng Trường THCS Vũ Tiến (huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình).

Ông Phạm Xuân Định, Hiệu trưởng Trường THCS Vũ Tiến (huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình).

Phía UBND huyện Vũ Thư cũng chỉ đạo trường THCS Vũ Tiến tiếp tục họp bàn để xem xét để có hình thức kỉ luật đối với cô giáo Nguyễn Thị Loan - giáo viên bộ môn Giáo dục công dân là người đã nhắn qua Facebook của em Minh, với nội dung tố cáo Hiệu trưởng và kế toán tham ô tiền của nhà trường.

Sau đó ba em Minh, Hiệu và Thanh đã in tin nhắn ra, photo thành 20 bản đi rải ở các phòng học trong trường.

Trao đổi với PV, ông Phạm Xuân Định - Hiệu trưởng Trường THCS Vũ Tiến cho biết: “Việc đình chỉ 3 học sinh trên không phải là do “tè bậy” mà các em vi phạm quá nhiều việc.

Quyết định đình chỉ học 6 tháng với 3 học sinh này là do từ tháng 4/2015 đến cuối năm 2015, 3 em đã liên tục vẽ, sơn, rải tờ rơi nói xấu Hiệu trưởng và lãnh đạo nhà trường ở trong trường và tại chợ Bồng, cổng UBND xã Vũ Tiến…

Sau khi sự việc xảy ra phía nhà trường đã báo cáo lên UBND huyện và cơ quan Công an vào cuộc điều tra theo đúng thẩm quyền. Sau khi nhận được quyết định kỷ luật, cá nhân tôi cảm thấy rất áp lực…”.

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Vũ Thư, Ban giám hiệu trường THCS Vũ Tiến đã tiến hành họp và đưa ra hình thức kỉ luật khiển trách và thời gian thử thách là 12 tháng đối với cô Nguyễn Thị Loan.

Đơn kêu cứu của 3 phụ huynh gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo gây xôn xao dư luận

Đơn kêu cứu của 3 phụ huynh gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo gây xôn xao dư luận

Trước đó, vào ngày 21/4/2016, phụ huynh của 3 em Trần Văn Thanh, Trần Quang Minh, Trần Ngọc Hiệu, học sinh THCS Vũ Tiến, viết đơn kêu cứu gửi Bộ GD-ĐT về việc con mình bị nhà trường đình chỉ học vì lỗi "tè bậy", khi chỉ còn khoảng 3 tháng nữa là đến kỳ thi tốt nghiệp.

Vào chiều ngày 22/4, Sở GD-ĐT tỉnh Thái Bình đã cử đoàn công tác do Chánh Thanh tra Sở làm trưởng đoàn xuống làm việc tại trường THCS Vũ Tiến. Đoàn công tác yêu cầu Hiệu trưởng nhà trường phải thu hồi ngay 3 quyết định kỷ luật, đình chỉ học tập 6 tháng 3 học sinh lớp 9 của trường này gồm các em Trần Văn Thanh, em Trần Quang Minh và em Trần Ngọc Hiệu.

Sau khi yêu cầu thu hồi quyết định, phía Sở GD-ĐT sẽ kiểm tra tính đúng, sai của quyết định này để có hướng xử lý tiếp theo.

Tại buổi làm việc với báo chí ngày 23/4, ông Phạm Xuân Định đã khẳng định lý do đình chỉ học 6 tháng đối với 3 học sinh Trần Văn Thanh (lớp 9A), Trần Ngọc Hiệu (lớp 9B) và Trần Quang Minh (lớp 9D) không hề liên quan đến việc các em "tiểu bậy".

Công văn số 167/CAVT ngày 2/11/2015 của Công an huyện Vũ Thư

Công văn số 167/CAVT ngày 2/11/2015 của Công an huyện Vũ Thư

Quyết định đình chỉ học 6 tháng với 3 học sinh này là do từ tháng 4/2015 đến cuối năm 2015, 3 em đã liên tục vẽ, sơn, rải tờ rơi nói xấu Hiệu trưởng và lãnh đạo nhà trường ở trong trường và tại chợ Bồng, cổng UBND xã Vũ Tiến, kết luận này dựa theo công văn số 167/CAVT ngày 2/11/2015 của Công an huyện Vũ Thư.

Sau khi xem xét lại diễn biến sự việc một cách thận trọng, Hội đồng kỷ luật Trường THCS Vũ Tiến bỏ phiếu kín về hình thức kỷ luật của 3 học sinh nói trên. Hai học sinh Trần Ngọc Hiệu (lớp 9B) và Trần Văn Minh (lớp 9D) được giảm hình thức kỉ luật từ buộc thôi học có thời hạn từ 6 tháng xuống 2 tuần. Cả 2 học sinh này sẽ tiếp tục quay trở lại học tập kể từ ngày 4/5.

Riêng với trường hợp học sinh Trần Văn Thanh (lớp 9A), mức kỉ luật được thay đổi từ buộc thôi học từ 6 tháng xuống 6 tuần.

(Nguồn: Dân Trí)
Bình luận
vtcnews.vn