ĐH Y Dược TP.HCM hạ điểm chuẩn, xét tuyển NV2

Giáo dụcThứ Sáu, 17/08/2012 09:14:00 +07:00

(VTC News) - Tối 16/8, sau khi họp hội đồng tuyển sinh, Trường ĐH Y dược TP.HCM đã quyết định điểm chuẩn và thông báo xét tuyển nguyện vọng 2 ngành.

(VTC News) - Tối 16/8, sau khi họp hội đồng tuyển sinh, Trường ĐH Y dược TP.HCM đã quyết định điểm chuẩn và thông báo xét tuyển nguyện vọng 2 ngành bác sĩ đa khoa hệ chính quy của trường.

Tối 16/8, sau khi họp hội đồng tuyển sinh, Trường ĐH Y dược TP.HCM đã quyết định điểm chuẩn và thông báo xét tuyển nguyện vọng 2 ngành bác sĩ đa khoa hệ chính quy của trường.

Theo đó, điểm chuẩn trúng tuyển nguyện vọng 1 ngành bác sĩ đa khoa đối với đối tượng học sinh phổ thông, khu vực 3 là 25,5 điểm.

Đồng thời nhà trường tiếp tục xét tuyển nguyện vọng 2 đối với đối tượng học sinh phổ thông, khu vực 3 có tổng điểm thi đại học khối B từ 25,5 điểm trở lên. Tuy nhiên chỉ tiêu xét tuyển nguyện vọng 2 chỉ có 37.

Thời gian nhận hồ sơ từ ngày 21 đến 31/8/2012 tại phòng đào tạo Đại học Y dược TP.HCM.

Trước đó, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga đã yêu cầu trường thông báo chỉ tiêu bao nhiêu phải tuyển đủ bấy nhiêu. 200 chỉ tiêu dành để hợp đồng đào tạo với vùng Tây Nam bộ là chỉ tiêu riêng, không nằm trong chỉ tiêu tuyển sinh ĐH chính quy 2012 trường đã đăng ký.

Đây là năm thứ hai liên tiếp trường phải hạ điểm chuẩn ngành này trước áp lực của thí sinh, phụ huynh. Theo đó, ngành bác sĩ đa khoa của trường sẽ tuyển đủ 600 chỉ tiêu (gồm chỉ tiêu tuyển sinh ĐH năm 2012, chỉ tiêu tuyển thẳng, dự bị dân tộc, cử tuyển).

Theo diễn tiến sự việc, nhiều ngày nay, những phụ huynh có con dự thi vào ngành bác sĩ đa khoa (ĐH Y Dược TP.HCM) đều tỏ ra rất bức xúc khi biết thông tin nhà trường san sẻ 200 chỉ tiêu tuyển sinh ĐH hệ  chính quy để đào tạo. cho vùng Tây Nam Bộ. Với quyết định này, nhiều thí sinh dù đạt tới 26 điểm vẫn không đậu vào ĐH Y Dược TP.HCM.

Sau nhiều ngày tiếp xúc với lãnh đạo trường ĐH Y Dược TP.HCM, nhiều phụ huynh khẳng định sẽ quyết tâm để đòi quyền lợi cho con em họ.

Nhiều phụ huynh bày tỏ bức xúc trong buổi gặp gỡ với đại diện trường ĐH Y Dược TP HCM chiều qua 15/8. Ảnh: VNE

Sáng nay 16/8, trao đổi với PV VTC News, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết ngay sau khi có thông tin phản ánh, lãnh đạo Bộ GD-ĐT đã tìm hiểu thông tin sự việc và làm việc với trường ĐH Y Dược TP.HCM.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga khẳng định: “ Bộ đã yêu cầu nhà trường phải thực hiện đúng quy chế tuyển sinh và tuyển đủ 600 chỉ tiêu (gồm chỉ tiêu thi tuyển sinh ĐH 2012, chỉ tiêu tuyển thẳng, dự bị dân tộc, cử tuyển) như đã thông báo ban đầu”.

Như vậy, trên cơ sở chỉ tiêu đã được được đăng ký thì Bộ GD-ĐT giao cho trường ĐH Y Dược TP.HCM tính toán lại điểm chuẩn vào trường cho phù hợp.

“Theo tính toán của trường ĐH Y Dược TP.HCM thì điểm chuẩn ngành bác sĩ đa khoa sẽ giảm 1 điểm, tức là từ 26,5 điểm còn 25,5 điểm sẽ tuyển đủ chỉ tiêu như thông báo ban đầu”. Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết.

Lãnh đạo Bộ GD-ĐT cùng thông tin thêm, việc trường ĐH Y Dược TP.HCM bất ngờ tuyên bố san sẻ 200 chỉ tiêu tuyển sinh ĐH hệ chính quy ngành bác sĩ đa khoa để đào tạo cho vùng Tây Nam Bộ là không đúng quy định.

Bộ GD-ĐT đang nghiên cứu về việc đào tạo nhân lực cho khu vực Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ. Sau khi Bộ có quyết định về việc đào tạo nhân lực cho ba vùng này thì các địa phương sẽ thực hiện còn hiện tại các trường vẫn tiến hành đào tạo theo đúng chỉ tiêu đăng ký ban đầu với Bộ GD-ĐT.

Trao đổi với báo chí, Ông Lý Văn Xuân - Trưởng phòng đào tạo ĐH Y Dược TPHCM cho hay Bộ đã chỉ đạo để nhà trường để giải quyết vụ việc điểm trúng tuyển ngành Bác sỹ đa khoa.

Ông Xuân cũng cho biết thêm, tinh thần là Bộ GD-ĐT sẽ cấp chỉ tiêu bổ sung cho trường để đào tạo vùng Tây Nam Bộ. 200 chỉ tiêu trước đây cắt cho vùng này sẽ được chuyển để tuyển thí sinh đã dự thi vào trường.

Nói về phương án giảm điểm chuẩn ngành Bác sĩ đa khoa 1 điểm, trưởng phòng đào tạo ĐH Y Dược chia sẻ: “Đó là phương án của Bộ đề nghị trường thực hiện còn cụ thể như thế nào thì sau khi nhận được văn bản chính thức Hội đồng tuyển sinh mới quyết định”.

Như vậy, dự kiến ĐH Y Dược TP.HCM sẽ hạ điểm chuẩn để tuyển đủ chỉ tiêu được giao.

Phạm Thịnh

Bình luận
vtcnews.vn