Đại học Luật TP.HCM hủy việc bắt sinh viên đóng tiền dự lễ tốt nghiệp

Giáo dụcThứ Bảy, 17/09/2016 10:23:00 +07:00

Lễ tốt nghiệp của hơn 1.000 sinh viên Đại học Luật TP.HCM cuối tháng này sẽ được tổ chức tại trường, thay vì ở nhà thi đấu - phải đóng một triệu đồng - như dự kiến.

Đại học Luật TP.HCM vừa thông báo tổ chức lễ tốt nghiệp, trao bằng cử nhân cho sinh viên hệ chính quy khóa 36 (ngành Quản trị - Luật) và khóa 37, vào ngày 30/9, ngay tại hội trường của cơ sở chính (quận 4, TP.HCM).

dai hoc luat tp hcm

 Đại học Luật TP.HCM hủy việc bắt sinh viên đóng tiền dự lễ tốt nghiệp

Quyết định được đưa ra dựa vào kết quả thăm dò và khảo sát nhanh của Trung tâm quan hệ doanh nghiệp và Hỗ trợ sinh viên của trường. Đa số sinh viên đều muốn tổ chức lễ ở trường để tiết kiệm chi phí.

Ban tổ chức sẽ có cuộc họp với lãnh đạo khoa và ban cán sự các lớp trên để xác định thứ tự sinh viên các khoa lên sân khấu nhận bằng, thông báo và thống nhất quy trình tổ chức buổi lễ.

Trước đó, hôm 13/9 Đại học Luật TP.HCH thông báo sẽ tổ chức lễ tốt nghiệp cho sinh viên hai khóa trên bằng một trong hai hoặc cả hai hình thức: ở trường hoặc ở nhà thi đấu.

Nếu chọn ở trường, sinh viên có thể nhận bằng tại phòng Đào tạo kể từ ngày 21/9. Nếu chọn ở nhà thi đấu, sinh viên phải đóng một triệu đồng, gồm 900.000 đồng lễ phục, thuê mặt bằng, công tác tổ chức... cho mỗi sinh viên và 100.000 đồng với mỗi người thân.

Nhiều sinh viên đã phản ứng hình thức này, cho rằng nó mang tính phân hóa giàu nghèo, không cần thiết phải tổ chức một lễ tốt nghiệp tốn kém vì đa số họ còn nhiều khó khăn.

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn