Cô bé gốc Philippines có IQ cao bậc nhất thế giới vẫn bị trường học Anh từ chối

Giáo dụcThứ Tư, 10/05/2017 14:08:00 +07:00

Dù nằm trong số trẻ em thông minh nhất thế giới, Mia Golosino vẫn không thể ghi danh vào một trường tại Anh.

Với chỉ số IQ 162, Mia Golosino (11 tuổi, người gốc Philippines, sống ở Anh) nằm trong top 1% người thông minh nhất thế giới. Tuy nhiên, điều đặc biệt này không thể giúp cô bé được nhận vào trường ngữ pháp Aylesbury High, Anh.

Mia đã trải qua 11 bài thi nghiêm ngặt của trường, song khi nhận kết quả, cô bé và gia đình bất ngờ khi họ từ chối nhận em với lý do quá chỉ tiêu.

Co be co IQ 162 van bi truong hoc Anh tu choi hinh anh 1

 Cô bé Mia Golosino sở hữu chỉ số thông minh nằm trong top 1% thế giới.

Để phản đối quyết định này, cha mẹ Mia đã đăng ký cho con gái làm bài kiểm tra IQ của tổ chức dành cho những người thông minh nhất tại Anh quốc - British Mensa. Sau đó, thứ họ nhận về là thư mời tham gia vào cộng đồng Mensa nước Anh.

Video: Bé 12 tuổi cáo chỉ số IQ cao hơn Einstein

Anh Jose (nhà quản lý IT, cha Mia) chia sẻ: "Chúng tôi không tin vào mắt mình khi cầm trên tay bức thư mời. Con gái chúng tôi đủ điều kiện tham gia cộng đồng Mensa nước Anh".

Jose không giấu được niềm tự hào khi biết con gái giành số điểm kiểm tra IQ tối đa là 162. Con số này thậm chí cao hơn thiên tài Albert Einstein 2 điểm.

Co be co IQ 162 van bi truong hoc Anh tu choi hinh anh 2

Thư mời Mia tham gia cộng đồng Mensa.  

Lúc này, trường Aylesbury High có hối hận cũng không kịp, bởi Mia đã ghi danh vào trường ngữ pháp Royal Latin School ở Buckingham.

Mary (mẹ cô bé 11 tuổi) tâm sự: "Chúng tôi chỉ chờ giấy thông báo Mia vượt qua bài kiểm tra IQ để phản đối kết quả của trường Aylesbury High. Nhưng kết quả vượt ngoài những gì chúng tôi mong đợi.

Mia thường tự gây áp lực và khá tự tin vào khả năng của bản thân. Đây thật sự là điều con bé cần".

Theo chị Mary, khi cha mẹ thông báo tin mừng, Mia không hiểu nó có ý nghĩa gì. Cô bé từng muốn học ở trường nữ sinh bởi không muốn kết quả học tập thua kém các bạn nam. Tuy nhiên, kết quả này giúp em tự tin hơn rất nhiều.

Trước đó, Mia chỉ có một tuần để chuẩn bị cho bài kiểm tra IQ. Cô bé dành 15 phút mỗi ngày để làm quen với dạng bài thi qua ứng dụng của Mensa.

Jose và Mary hy vọng câu chuyện của Mia sẽ tiếp thêm động lực cho các gia đình có con cái bị từ chối nhận vào ngôi trường mơ ước tại Anh. Mia hy vọng sau này sẽ trở thành thẩm phán.

Co be co IQ 162 van bi truong hoc Anh tu choi hinh anh 3

 Gia đình bé Mia Golosino chuyển từ Philippines đến Anh sống được 10 năm.

> > > Đọc thêm: Nữ thần đại học Hàn Quốc chỉ số IQ ngang thiên tài

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn