Chỉ tiêu tuyển sinh nữ vào Đại học Phòng cháy chữa cháy năm 2017

Giáo dụcThứ Ba, 21/03/2017 06:38:00 +07:00

Thượng tá Nguyễn Đăng Sáu (Phó cục trưởng Cục Đào tạo, Bộ Công an) cho biết chỉ tiêu nữ vào Đại học Phòng cháy chữa cháy năm 2017.

Tại buổi giao lưu trực tuyến với chủ đề "Tư vấn tuyển sinh đại học, cao đẳng và các trường công an nhân dân (CAND) năm 2017", các vị khách mời đã trả lời những câu hỏi của thí sinh, phụ huynh xung quanh vấn đề tuyển sinh đại học, cao đẳng và đặc biệt là vào các trường CAND năm 2017.

Bạn Trương Lê Vi Thảo đưa ra câu hỏi: “Đại học Phòng cháy chữa cháy lấy bao nhiêu nữ năm 2017, thưa thầy”.

Thượng tá Nguyễn Đăng Sáu cho biết năm 2017, Đại học Phòng cháy chữa cháy  (PCCC) sẽ lấy 18 chỉ tiêu nữ, gồm 9 nữ phía Bắc và 9 nữ phía Nam.

t (2)

 Thượng tá Nguyễn Đăng Sáu trả lời câu hỏi của những thí sinh, độc giả. (Ảnh: Lưu Ly).

Bạn Mai Văn Đức: “Cho em được hỏi là các trường đại học và học viện đã không còn khối A (ngoại trừ trường Đại học PCCC). Trong khi đó hệ trung cấp và cao đẳng vẫn tuyển sinh theo khối A. Vậy thì hình thức thi và cách làm hồ sơ như thế nào ạ? Em là lính nghĩa vụ ạ. Em xin cảm ơn”.

Thiếu tá Đặng Thị Ngọc Hà (Trưởng phòng Quản lý đào tạo, Cao đẳng Cảnh sát nhân dân I) trả lời: “Mặc dù chỉ có Đại học PCCC có tuyển đối tượng thi khối A (Toán, Lý, Hóa), bạn vẫn có quyền đăng ký xét tuyển và làm hồ sơ đăng ký dự thi vào kỳ thi phổ thông Quốc gia 2017, đăng ký môn thi Toán, Lý, Hóa".

dang ngoc ha

 Thiếu tá Đặng Thị Ngọc Hà (Trưởng phòng Quản lý đào tạo, Cao đẳng Cảnh sát nhân dân I) giải đáp các câu hỏi của thí sinh. (Ảnh: Lưu Ly) 

Bạn Mạc Văn Nghĩa đặt câu hỏi: “Trường Cao đẳng và Trung cấp Cảnh sát có tuyển thẳng không? Điều kiện tuyển thẳng với các trường CAND nói chung là gì?".

Trả lời câu hỏi này, thiếu tá Đặng Thị Ngọc Hà biết những điều kiện để được tuyển thẳng vào các trường CAND năm 2017, trong đó có Đại học PCCC.

Theo đó, bà Hà cho biết trường Cao đẳng Cảnh sát và Trung cấp Cảnh sát không tuyển thẳng.

Tuy nhiên, đối với các trường đại học CAND, đối với đối tượng tuyển thẳng là những thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển dự thi Olympic quốc tế môn Toán học được tuyển thẳng vào tất cả các trường CAND.

Video: Nữ sinh xinh xắn trong ngày hội tư vấn tuyển sinh 2017.

Thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển dự thi Olympic quốc tế môn Vật lý được tuyển thẳng vào các trường CAND (trừ Học viện Chính trị CAND, ngành Ngôn ngữ Anh của Học viện An ninh nhân dân).

Thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển dự thi Olympic quốc tế môn Hóa học được tuyển thẳng vào Đại học PCCC.

 > > > Đọc thêm: Đại học Phòng cháy Chữa cháy tuyển thẳng thí sinh dự thi Olympic Quốc tế môn Hóa

Lưu Ly
Chuyên đề: Tuyển sinh 2017
Bình luận
vtcnews.vn