'Chàng trai vàng' Olympic Toán quốc tế được thưởng 'khủng'

Giáo dụcThứ Tư, 02/08/2017 19:58:00 +07:00

Thành công rực rỡ từ cuộc thi Olympic Toán quốc tế tại Brazil, "chàng trai vàng" Hoàng Hữu Quốc Huy được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và nhiều doanh nghiệp địa phương trao thưởng hơn 450 triệu đồng tại buổi vinh danh.

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có buổi vinh danh và trao thưởng đối với "chàng trai vàng" Hoàng Hữu Quốc Huy sau gần 1 tuần trở về từ Brazil. Với thành tích xuất sắc trong kỳ thi Olympic Toán quốc tế (IMO) diễn ra tại Brazil, Huy vinh dự được lãnh đạo UBND tỉnh và các doanh nghiệp địa phương trao thưởng với số tiền lên đến 450 triệu đồng.

Video: Bố mẹ Quốc Huy chia sẻ về giây phút biết tin con mình ghi danh bảng vàng Olympic.

Theo đó, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã phê duyệt và trao thưởng cho thí sinh Hoàng Hữu Quốc Huy cùng Ban giám hiệu trường THPT chuyên Lê Quý Đôn và những giáo viên trực tiếp giảng dạy bồi dưỡng cho Huy trong thời gian qua; tổng kinh phí khen thưởng là 403 triệu đồng. 

Trong đó, Quốc Huy được tặng thưởng 300 triệu đồng, Ban giám hiệu nhà trường được thưởng 28 triệu đồng, những giáo viên trực tiếp giảng dạy được thưởng 75 triệu đồng. Tất cả kinh phí đều sử dụng từ nguồn dự phòng ngân sách tỉnh năm 2017.

Ngoài ra, Huy còn được những doanh nghiệp địa phương trao thưởng với số tiền lên đến 150 triệu đồng. 

Ong-Nguyen-Van-Trinh-tang-bang-khen-cho-em-Hoang-Huu-Quoc-Huy-Anh-Dong-Ha 3

 Huy được lãnh đạo UBND tỉnh trao tặng bằng khen. 

Tại buổi trao thưởng, ông Nguyễn Văn Trình - Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đánh giá rất cao sự nỗ lực của Huy, đây là vinh dự rất lớn của trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, của ngành giáo dục tỉnh và là niềm vui lớn của nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Ông Trình nhấn mạnh, với thành tích của em Huy không chỉ tỉnh nhà vui mừng vì lần đầu tiên tỉnh có học sinh đoạt giải cao kỳ thi quốc tế mà cả nước cùng vui.

Trước đó, "chàng trai vàng" Quốc Huy cũng đã vinh dự được lãnh đạo Thành Ủy trao tặng bằng khen và tiền thưởng hơn 10 triệu đồng trong buổi vinh danh tại trường khi Huy vừa trở về từ Brazil. 

IMG_8390

  Ngay sau khi về nước Huy đã được lãnh đạo Thành Ủy khen thưởng "nóng". (Ảnh: Dương Thương)

Thầy giáo Lê Quốc Hùng - Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn tự hào chia sẻ: Huy lớn lên trong gia đình có hoàn cảnh không mấy khá giả, ngoài khả năng và niềm yêu thích Toán thiên bẩm thì nghị lực học tập rất đáng khâm phục. Chúng tôi đều hi vọng Nhà nước và xã hội tạo điều kiện và có những chính sách tốt để những học sinh như Huy mai kia sẽ làm việc để công hiến cho tỉnh và nước nhà.

IMG_8407 4

 Huy bên cha mẹ trong buổi vinh danh khi vừa đặt chân về Bà Rịa - Vũng Tàu. (Ảnh: Dương Thương)

Dương Thương
Bình luận
vtcnews.vn