Chàng trai Anh leo núi cao nhất nước bằng giày cao gót nhằm xin học bổng

Giáo dụcThứ Bảy, 15/07/2017 18:27:00 +07:00

Conway chọn cách gây chú ý khi nộp đơn xin học bổng cho trường Truyền thông Nghệ thuật ở Brixton.

Ở độ cao 1.345 m so với mực nước biển, Ben Nevis chắc chắn không phải là ngọn núi khó leo nhất thế giới.

Tuy nhiên, mọi thứ trở nên đánh đố khi bạn phải đi một đôi giày cao gót 5 inch (gần 13 cm) thay vì đôi giày leo núi thông thường, đặc biệt khi bạn không phải là con gái. Một nam thanh niên người Anh đã chứng minh không có điều gì là không thể.

nam-sinh-anh-leo-ngon-nui-cao-6081-9173-1500089729

Ben Conway leo núi bằng giày cao gót còn với mục đích làm từ thiện.  

Ben Conway, 19 tuổi ở London vừa thực hiện thử thách leo ngọn núi cao nhất nước Anh bằng giày cao gót, theo Oddity Central ngày 12/7. Conway chọn cách gây chú ý khi nộp đơn xin học bổng cho trường Truyền thông Nghệ thuật ở Brixton. Các ứng viên được yêu cầu làm điều gì đó đầy đam mê.

Conway bắt đầu chuyến leo núi khác thường vào 8h ngày 27/6 cùng một người bạn là Callum MacKenzie Allen, người giúp cậu quay lại video cho dự án ứng tuyển. Trải nghiệm không mấy êm ái kết thúc sau 5 tiếng.

Khi đang leo được nửa đường, dây đeo giày một bên đứt ra, do đó cậu phải dán giày vào chân để đảm bảo không bị nhấc gót. Thời tiết cũng không ủng hộ nam sinh với cơn mưa khá nặng hạt kéo dài suốt chặng đường, khiến cậu phải chịu đựng cơn gió có vận tốc khoảng 40-50 dặm một giờ.

Do điều kiện thời tiết không thuận lợi, Ben và bạn phải quay về khi đạt đến độ cao 900 m. Cậu vẫn đi giày cao gót khi leo xuống núi.

Video: Hành trình leo núi bằng giày cao gót của Conway

"Tôi chưa bao giờ leo núi, cũng như chưa từng đi giày cao gót trước đây. Đa số ủng hộ nhưng cũng có vài người nói rằng tôi nên nghĩ đến sức khỏe và an toàn", Conway nói.

Bên cạnh mục đích xin học bổng, việc leo núi bằng giày cao gót cũng giúp nam sinh 19 tuổi quyên tiền cho tổ chức từ thiện Stonwall về quyền LGBT và Sal's Shoes - nơi chuyên cung cấp giày dép cho trẻ em đi chân đất trên toàn thế giới.

"Nếu tôi phải làm điều gì đó phi lý để mang hạnh phúc đến cho mọi người, điều đó xứng đáng", Conway chia sẻ.

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn